คืบหน้าเหตุเพลิงไหม้เรือซีวอล์คเกอร์ ที่แท้กัปตันนั่งจิบกาแฟลืมอุ่นแกงทิ้งไว้

           (2 ก.ค.63) จากกรณีเมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้เรือซีวอล์คเกอร์ แสงอรุณ ไดรฟ์วิ่ง พานักท่องเที่ยวดำน้ำ ที่บริเวณกลางทะเล ใกล้หาดตายาย พื้นที่เกาะล้าน สร้างความเสียหายอย่างหนัก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
              ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น. นายเอกภาพ​ ชัยสมบูรณ์​ เจ้าหน้าฝ่ายป้องกันภัยพิบัติ​ทางทะเลเมืองพัทยา ได้เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด โดยไฟได้ลุกไหม้ที่ชั้นสอง ตอนนี้เพลิงได้ดับลงแล้ว ส่วนเรือได้จอดทิ้งไว้อยู่กลางทะเลตรงจุดเกิดเหตุ
             ซึ่งเรือแสงอรุณ ไดรฟ์วิ่ง หมายทะเบียนเรือ 30-20 00106 มีนายณรงค์ฤทธิ์ บุญมาฉาย เป็นเจ้าของ ได้เปิดเผยสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่า เกิดจากกัปตันเรือ คือนายไพบูลย์ วิเศษศรี อายุ 59 ปี และภรรยา ได้ประกอบอาหารโดยใช้หม้ออลูมิเนียม มีถังแก๊สขนาด 15 กก. เตาหัวเดียวอยู่บนชั้นสองของเรือ แต่เจ้าตัวได้ลงมานั่งจิบกาแฟ เล่นโทรศัพท์อยู่ด้านล่าง จนลืมหม้ออาหารที่ตั้งไฟไว้ด้านบน จนกระทั่งได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงรีบวิ่งขึ้นไปดูก็พบว่าเปลวไฟกำลังลุกไหม้ มีควันพวยพุงขึ้นอย่างไม่ขาดสาย ตนเองพยายามดับแล้วแต่ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงต้องสละเรือหนีเอาตัวรอด จนกระทั่งมีเจ็ทสกีและเรือใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือดังกล่าว
             เบื้องต้นชั้นสองของตัวเรือได้รับความเสียหายอย่างหนัก และยังมีอุปกรณ์ดำน้ำถูกเปลวไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมดเช่นกัน อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้

Subscribe
Advertisement