เพลิงไหม้บ้านสุขาวดีพัทยา มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แน่ชัดได้ (มีคลิป)

             เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ก.ค.63 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง นำรถน้ำดับเพลิง รถกระเช้าเร่งเข้าระงับเหตุเหตุเพลิงไหม้ ภายในแหล่งท่องเที่ยว บ้านสุขาวดี เลขที่ 228 ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
               จากการตรวจสอบพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อาคารพุทธบารมี ซึ่งเป็นอาคารสำหรับกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าหน้าที่ได้นำรถน้ำดับเพลิงหลาย10 คัน ระดมฉีดน้ำสกัด แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เพลิงไหม้ยังคงปะทุต่อเนื่องและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ตัวอาคารเริ่มร้าว อาจจะถล่มได้
             ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ จากการสอบถามนางเชอร์รี่ ชาวพม่า พนักงานดูแล เล่าว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดบริการ ได้เข้ามาเปิดระบบไฟ และทำความสะอาดตามปกติ กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมงได้ยินเสียงดัง และเห็นเพลิงเริ่มลุกไหม้บริเวณเวที ก่อนปะทุขึ้นและลุกลามอย่างรวดเร็ว
          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และฝ่ายปกครอง ได้ประกาศเขตเพลิงไหม้ ปิดกั้นพื้นที่ และระงับการใช้อาคารเนื่องจากอาจทำให้เกิดเหตุอันตรายได้ ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าหลายร้อยล้านบาท แต่ยังประเมินค่าไม่ได้เนื่องจากมีทรัพย์มีค่าอยู่ภายในอาคารเป็นจำนวนมาก โดยทางด้านบ้านสุขาวดีได้จัดทำประกันภัยไว้กับบริษัทประกันทิพยประกันภัยมูลค่าทั้งโครงการ 2000 ล้าน อย่างไรก็ตาม จะต้องให้สภาวิศวกรเข้ามาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement