ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชาและองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ลงพื้นที่สำรวจคลองสาธารณประโยชน์เพื่อหาทางแก้ไขเศษขยะและวัชพืชอุดตันในท่อระบายน้ำ

            เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 มิ.ย.63 นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา ได้มอบหมายให้นายนำพงศ์ เอี่ยวสีหยก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลบ่อวิน พร้อมด้วยนายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ลงพื้นที่ตรวจสอบคลองสาธารณประโยชน์ช่วงโค้งป้าแดง หมู่ 7 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่เกิดเหตุน้ำท่วมทะลักเข้าบ้านเรือนประชาชน โดยได้นำเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย และจิตอาสาในตำบลบ่อวิน ช่วยกันรื้อเศษขยะมูลฝอย ผักตบชวาและวัชพืชที่อุดตัดท่อระบายน้ำในจุดต่างๆ ในเขตรับผิดชอบ โดยมีสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย
              ซึ่งขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ได้จัดสรรงบประมาณลงมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากน้ำท่วม และหาทางแก้ไขท่อระบายน้ำตามจุดต่างๆ ให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับน้ำฝนที่ไหลหลากในอนาคต และจะได้นำเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน และจิตอาสาในตำบลบ่อวิน ช่วยกันรื้อผักตบชวาเศษขยะ และวัชพืช ในคลองสาธารณประโยชน์อื่นๆ ในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมซ้ำซากในอนาคต

Subscribe
Advertisement