ชาวบ้านวอน ส.ส.กวินนาถ ในฐานะกรรมาธิการการปกครอง ขอทำบัตรประจำตัวประชาชน เพราะเกิดประเทศไทยแต่ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ไร้ซึ่งสวัสดิการสังคม ไม่ได้รับความเป็นธรรม เคยร้องขอแต่กลับนิ่งเฉย

           เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ที่ทำการกองทุนสวัสดิการ​ หมู่ 1 บ้านใน ตำบลสระสี่เหลี่ยม​ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี นางสาวกวินนาถ ตา​คีย์​ สมาชิกผู้แทนราษฎร ในฐานะกรรมาธิการการปกครอง พร้อมด้วยนายกัณป์ชสาน รัตนะ ผู้ช่วย ส.ส.กวินนาถ ตาคีย์ หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย, นายเสนีย์ ค้าขาย ผู้ช่วย ส.ส.กวินนาถ ตาคีย์ หัวหน้าประสานงาน เดินทางไปรับเรื่องร้องเรียนกรณีชาวบ้านไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน 4​ ราย
           เนื่องด้วยมีนายภูวนาท กาศกสุล อดีตผู้สมัคร​ ​ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้มีเรื่องร้องเรียน นางสาวกวินนาถ ตาคลี สมาชิกผู้แทนราษฎร พรรคพลังท้องถิ่นไท​ พื้นที่ดังกล่าวว่ายังมีบุคคลตกสำรวจประชากร ซึ่งไม่มีบัตรประชาชน จำนวน 4 ราย และเคยติดต่อไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบกลับถูกเมินเฉย​ ประกอบด้วย 1. น.ส.​ ดาว​ พูลสวัสดิ์​ อายุ​ 41​ ปี​ 2. นางสมจิตร​ เชิงกลาง​ อายุ​ 30​ ปี 3. นางพิมพ์​ ณาคดวง​ อายุ​ 63​ ปี และ 4. นายตัน​ จันหลา​ อายุ​ 73 ปี
          เบื้องต้นบุคคลทั้ง 4 คน ได้เคยร้องขอไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ถูกเมินเฉย และในครั้งนี้หวังพึ่งพาสมาชิกผู้แทนราษฎร ในฐานะกรรมาธิการการปกครอง เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ทั้งที่ตนเกิดในประเทศไทย แต่ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่ได้มีสวัสดิการทางสังคม ไม่ได้รับเงินเยียวยาใด ๆ จากภาครัฐ และหวังว่าจะมีบัตรประจำตัวประชาชนก่อนที่ตนจะสิ้นลมลาจากโลกนี้

Subscribe
Advertisement