หนุ่มเยอรมันร่วมกับเพื่อนไทยใจบุญเก็บสุนัข-แมวมาเลี้ยงกว่า 120 ตัว เจอภาวะวิกฤตโควิด-19 ขาดเงินเลี้ยงดู วอนผ่านสื่อขอบริจาคอาหารและยารักษาโรค

             (29 มิ.ย.63) มิสเตอร์ เอเดรียน โจเซฟ จูกูจู่ (Mr.Adrian Joseph Giurgiu) ชายชาวต่างชาติ สัญชาติเยอรมัน อายุ 36 ปี พร้อมด้วยคุณภาวิดา วงษาสนธิ์ เพื่อนสาวประเภทสอง วัย 37 ปี กำลังให้การดูแลสุนัขจรจัดที่ “บ้านพักหมาพิการและจรจัด” ภายในซอยเขาตาโลซอย 10 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จำนวนกว่า 50 ตัว ซึ่งมีหลากหลายสายพันธุ์ที่ทั้งคู่เก็บมาดูแล มากกว่าครึ่งเป็นหมาพิการ และในขณะนี้กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากเงินที่ได้จากการประกอบธุรกิจส่วนตัว และจากการสนับสนุนของพันธมิตรจิตอาสาไม่เพียงพอ เพราะสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทำให้เงินที่จะนำไปซื้ออาหารและยาสำหรับดูแลสุนัขจรจัด
           มิสเตอร์เอเดรียน เปิดเผยว่า ตัวเองมีความรักและผูกพันกับประเทศไทยเป็นอย่างมาก จึงตัดสินใจย้ายถิ่นฐานมาตั้งรกรากอยู่ที่เมืองพัทยา ตั้งแต่อายุ 24 ปี โดยรู้จักกับคุณภาวิดา ซึ่งคบหาเป็นเพื่อนรักมากว่า 10 ปี ร่วมหุ้นเปิดร้านอาหารภายในซอยวัดธรรมสามัคคี ต่อมาได้มาอยู่ซอยเขาน้อยซึ่งได้รับความนิยมและมีรายได้เพียงพอให้อาหารและรักษาสุนัขจรจัด ระหว่างที่ทำร้านอาหารก็มักจะมีสุนัขจรจัดแวะเวียนมาอยู่บ่อย ๆ ด้วยความที่ตนเป็นคนรักสัตว์จึงมักให้อาหารอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้ในเวลาว่างก็จะขับรถพ่วงข้างตระเวนเอาอาหารไปให้สุนัขจรจัดตามข้างถนน พาไปฉีดวัคซีน หากตัวใดเจ็บป่วยก็พาไปพบสัตวแพทย์ และเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาเอเดรียนได้รับหมาพิการมาดูแลรักษา และด้วยความสงสารจึงช่วยนำสุนัขพิการมาเลี้ยง จนเต็มบ้านที่อยู่อาศัย จึงมีแนวคิดที่จะเช่าพื้นที่ว่างเปล่า จำนวน 300 ตารางวา ภายในซอยเขาตาโล 10 เปิดเป็น “บ้านพักหมาพิการและจรจัด” นำสุนัขจรจัดและพิการเหล่านี้มาเลี้ยงไว้ เพื่อช่วยให้พวกสุนัขพิการมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ต้องไปเป็นหมาจรจัดและทั้งพิการอีกด้วย โดยนำเงินรายได้จากการเปิดร้านอาหาร และจากธุรกิจของครอบครัวที่ประเทศเยอรมันมาเป็นค่าใช้จ่าย ประกอบกับเพื่อน ๆ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ทราบข่าวก็ช่วยกันบริจาคอาหาร แพมเพิร์ส มาช่วยเหลืออยู่เป็นประจำ ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งค่าอาหาร ค่าดูแลรักษา รวมไปถึงหมาจรจัดตามข้างถนน ตกเดือนละประมาณ 50,000 – 60,000 บาท
              แต่เมื่อช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลให้หลาย ๆ ภาคส่วนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก รวมทั้งตนเองด้วย นอกจากต้องคอยดูแลสุนัขจรจัดเหล่านี้แล้ว ที่บ้านยังมีหมา แมวจรจัดที่ต้องนำไปรักษาตัวให้แข็งแรงขึ้น สุนัขป่วยติดเตียงต้องดูแลใกล้ชิด ตอนนี้ด้วยเศรษฐกิจทำให้ประสบปัญหาขาดแคลนอย่างหนัก จึงอยากร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อหาผู้ใจบุญในการขอบริจาคอาหาร แพมเพิร์ส และยารักษาโรคให้กับน้องหมาพิการและแมว ที่อยู่ในความดูแลประมาณ 70 ตัว และหมาจรที่ไปให้ข้าวอีกประมาณ 120 ตัว ผู้ที่ประสงค์จะช่วยเหลือสามารถนำสิ่งของไปบริจาคได้ที่บ้านพัก เลขที่ 78/166 (ติดธนาคารอาคารสงเคราะห์) ม.5 ซ.เขาน้อย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 081 687 1689 หรือเข้าไปดูใน facebook = A&N Animals Rescue

Subscribe
Advertisement