สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่จัดการผู้ใช้รถไม่มีวินัยจอดทับเส้นทางผู้พิการ ชี้ทุกคนต้องช่วยกันเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ

               จากกรณีที่ได้มีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์จอดขวางเส้นทางของผู้พิการโดยไม่สนใจถึงความปลอดภัยของกลุ่มผู้พิการที่ใช้เส้นทางนี้เพื่อสัญจรไปมา ภายในซอยเพนียดช้าง หน้าศูนย์พระมหาไถ่ ย่านพัทยากลาง ซึ่งทำให้ผู้พิการต้องเข็นวีลแชร์หลบรถที่จอดทับเส้นทางวีลแชร์ ลงบนถนนซึ่งมีรถสัญจรไปมาอยู่ตลอดเวลาเป็นที่น่าหวาดเสียว เกรงว่าจะเกิดอันตรายจากอุบัติเหตุได้นั้น
            ล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 27 มิถุนายน 2563 พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่จราจร สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจตรา และประชาสัมพันธ์ ภายในซอยเพนียดช้าง หน้าศูนย์พระมหาไถ่ ย่านพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เริ่มตั้งแต่ถนนพัทยากลาง จนถึงถนนพัทยาเหนือ รวมระยะทาง 1.7 กิโลเมตร
             โดย พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ. เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมาคอยตรวจตราอยู่เป็นประจำ แต่หลังจากที่พ้นตาเจ้าหน้าที่ก็มักจะมีผู้ใช้รถมาแอบจอดอยู่เป็นประจำ จากนี้ต้องมีการเพิ่มวงรอบในการตรวจให้มากขึ้น และจะประสานเมืองพัทยาให้มาตีเส้นแสดงให้ชัดเจน และเพิ่มสัญลักษณ์คนพิการบนทางให้มากขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้รถได้เห็นอย่างเด่นชัด
             ทั้งนี้จึงอยากวอนผู้ใช้รถใช้ถนนให้มีวินัย มีน้ำใจ และเอื้ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้พิการ เพื่อป้องการเกิดอุบัติเหตุกับผู้พิการ และผู้ใช้รถใช้ถนนเอง
Subscribe
Advertisement