ตัวแทนองค์กรขยะและกลุ่มสื่อมวลชนภาคตะวันออกที่เคยร่วมทำงานด้านสิ่งแวดล้อม สนับสนุนเงินจำนวน 10,000 บาท ส่งกำลังใจให้บุคคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาล

ตัวแทนองค์กรสื่อสารด้านการขยะและกลุ่มสื่อมวลชนภาคตะวันออกที่เคยร่วมทำงานด้านสิ่งแวดล้อม ร่วมกันสนับสนุนเงินจำนวน 10,000 บาท ส่งกำลังใจให้บุคคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลระยองสู้วิกฤตโควิด-19

มีรายงานว่า วันที่ 27 มิ.ย.63 ตัวแทนองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication และกลุ่มสื่อมวลชนภาคตะวันออกที่เคยร่วมทำงานด้านสิ่งแวดล้อม ร่วมกันมอบเงินสนับสนุน 10,000 บาท ให้กับทางโรงพยาบาลศูนย์ระยอง เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้ไวรัสโควิด-19 โดยมี นางพวงฤทัย เชื้อทอง หัวหน้ากลุ่มงานบริหารทั่วไป ในฐานะเลขานุการรับบริจาค การระบาด Covid-19 โรงพยาบาลศูนย์ระยอง เป็นตัวแทนรับมอบ

จากการพูดคุยสอบถาม นางพวงฤทัย พอทราบความว่าในช่วงแรกที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเขื้อไวรัสโควิด-19 ตอนนั้นอุปกรณ์ทางการแพทย์มีจำนวนจำกัด ทั้ง แมสก์ปิดจมูก ชุดป้องกันส่วนบุคคลหรือชุด PPE รวมถึงน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดต่าง ๆ แต่ตอนนี้ถือว่ามีเพียงพอไม่ถึงกับขาดแคลน แต่มีไม่มากนัก เพราะที่ผ่านมามีการช่วยเหลือสนับสนุนจากผู้ใจบุญและหน่วยงาน รวมถึงประชาชนมาช่วยเหลือสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายเก่ง ณ สงขลา ให้ข้อมูล ในฐานะเลขาธิการองค์กรสื่อสารด้านการขยะ ว่า เนื่องจากที่ผ่านมา โรงพยาบาลศูนย์ระยองมีลิสต์รายชื่อรับการสนับสนุนชุด PPE พลาสต์พืช เป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนพลาสติก ทำมาจากพืช 100% สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ นำมาตัดเย็บเป็นชุด PPE ชุดป้องกันส่วนบุคคล โดยการประสานงานของศิลปินใจบุญ พี่เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล

แต่เนื่องจากปริมาณการผลิตยังอยู่ในวงจำกัด และด้วยความเร่งด่วนในการประสานงานการทำงานร่วมกับสถานกักกันโรคแห่งรัฐ State Quarantine โดยศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื่อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ด้วยการสนับสนุนชุด PPE พลาสต์พืช ไปอย่างกระทันหัน เนื่องด้วยลำดับความจำเป็นและความสำคัญ

จึงทำให้เกิดความล่าช้าในการจัดผลิตนำส่งให้โรงพยาบาลตามลำดับรายการ จึงเดินทางมาสนับสนุนเงินจำนวน 1 หมื่นบาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่และบุคคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลก่อน หากดำเนินการตัดเย็บแล้วเสร็จตามกระบวนการ รวมถึงการดำเนินการเรื่องการอนุญาตเครื่องหมายการันตีมาตรฐานและคุณภาพจาก อย.(องค์การอาหารและยา) เสร็จสิ้น จะนำมาส่งมอบให้ตามลำดับถัดไป

นอกจากนี้ ทางตัวแทนองค์กรสื่อสารด้านการขยะยังได้มอบตัวอย่างชุดปกป้องส่วนบุคคล ชุด PPE พลาสต์พืช ชนิดแบบชุดกาวน์และชุดหมี พร้อมถุงพลาสต์พืช เพื่อเป็นตัวอย่าง ก่อนจะมีการนำมามอบให้ในวาระต่อไปด้วย

Subscribe
Advertisement