หนุ่มเมียนมาร์ นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนริมสระน้ำ และลงไปเล่นน้ำระหว่างรอเพื่อนเก็บของเพื่อหลบฝน จมน้ำเสียชีวิต

           เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 25 มิ.ย.63 ร.ต.อ.ธณัช ผาสุขยืด รองสารวัตรสอบสวน สภ.เกาะจันทร์ พร้อมอาสากู้ภัยและนักประดาน้ำ เข้าตรวจสอบบริเวณสระน้ำดับเพลิง ภายในซอยเทศบาล 14/1 หมู่ 5 เขตเทศบาลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี หลังจากได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียงว่ามีผู้สูญหายในน้ำ
             ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำคอนกรีต ลึกประมาณ 5 เมตร กว้าง 15 เมตร ยาว 30 เมตร ใช้กักเก็บน้ำเพื่อบรรจุลงในรถดับเพลิงและรดน้ำต้นไม้ พบชาวบ้านมายืนมุงดูเหตุการณ์รอบสระน้ำจำนวนมาก นักประดาน้ำใช้เวลาค้นหาร่างไม่ถึง 10 นาทีก็พบร่างผู้เสียชีวิตจมน้ำที่ก้นสระ จึงรีบนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ในสภาพนุ่งกางเกงยีนส์สีเข้ม ไม่สวมเสื้อ ทราบชื่อคือ นายจอยูว หน่ายทูน อายุ 27 ปี ท่ามกลางความเสียใจของบรรดาญาติๆ และเพื่อนร่วมงานที่มายืนดูเหตุการณ์
             จากการสอบถามนายนีเลน ทง เพื่อนของผู้ตายเล่าว่า ตนเองเพิ่งจะออกกะจากการทำงาน กำลังจะกลับมาพักผ่อนที่ห้องพักไม่ห่างจากที่เกิดเหตุ ผู้ตายได้เตรียมตัวเข้าทำงาน แต่ทาง รปภ.ของที่ทำงานไม่อนุญาตให้เข้า เนื่องจากผู้ตายทำบัตรพนักงานหาย จึงได้ชวนตนเองที่กำลังจะกลับห้องมานั่งดื่มเหล้าเป็นเพื่อนที่สระน้ำคอนกรีต จนกระทั่งถึงเวลา 13.40 น.เกิดฝนตก ตนเองจึงรีบเก็บเสื้อผ้าเอาไปใส่ใต้เบาะเพื่อหลบฝน ผู้ตายได้นั่งดื่มเหล้ารอที่ริมสระ หลังจากนั้นจึงเดินกลับมาเพื่อนั่งดื่มต่อ ระหว่างที่ตนนั่งรินสุราเพื่อดื่มโดยนั่งหันหลังให้สระน้ำ ผู้ตายก็ลงไปว่ายน้ำ พร้อมกับบอกตนว่าจะลงไปดูตาข่ายที่มาวางดักปลา พอตนเองหันกลับมาปรากฏว่าไม่เห็นเพื่อนซะแล้ว จึงเดินตามหาพร้อมกับตะโกนเรียกรอบๆ บริเวณ แต่ก็ไม่พบ จากนั้นจึงรีบกลับบ้านพร้อมกับโทรศัพท์ไปบอกญาติๆของผู้ตาย และแจ้งขอความช่วยเหลือดังกล่าว

Subscribe
Advertisement