บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู จัดโครงการ “ภารกิจเดินด้วยใจไปด้วยกัน” นำผักผลไม้ไปเลี้ยงช้างปางช้างในพื้นที่จังหวัดชลบุรี พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวควาญช้างที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

              เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.63 บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงใจบุญ จับมือกับ คาราวาน MG พร้อมทีมมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางมุ่งหน้าไปยังจังหวัดชลบุรี เพื่อนำผักและผลไม้ไปเลี้ยงช้าง โดยขนมาเป็นคันสิบล้อ พร้อมเงินสดอีกกว่า 2 ล้านบาท หลังสัตว์และปางช้างได้รับผลกระทบในช่วงโควิด-19 เนื่องจากมีการปิดทำการเพื่อระงับการแพร่เชื้อโควิด-19 ตามคำสั่งรัฐบาล ส่งผลให้ไม่มีนักท่องเที่ยวนำอาหารมาเลี้ยง ทางสถานที่จัดเลี้ยงช้างนั้นก็ขาดรายได้หมุนเวียน หรือมีรายได้ไม่เพียงที่จะซื้ออาหารมาเลี้ยงสัตว์ ซึ่งในจังหวัดชลบุรีนับว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีปางช้างจำนวนหลายแห่ง และมีช้างราวๆ 300 เชือก โดยบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมคณะฯ ได้ไปช่วยเหลือสัตว์ในปางช้างทั้งหมด 8 จุดด้วยกัน นอกจากนี้ยังมอบเงินช่วยเหลือปางช้าง โดยมอบเงินจำนวน 5,000 บาท ให้กับช้าง ม้า 2,000 บาท และมอบ 1,000 ให้กับครอบครัวของควาญช้าง พร้อมมอบถุงยังชีพ ซึ่งเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง ให้อีกด้วย
            จุดหมายแรกเป็นสวนผลไม้สุพัตรา ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีช้างจำนวน 15 เชือก และได้นำถุงยังชีพจำนวน 15 ชุด มอบให้กับครอบครัวควาญช้าง จุดหมายที่สอง คือ สวนช้างวังทอง ตำบลตะเคียนเตี้ย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีช้างจำนวน 14 เชือก ม้าจำนวน 6 ตัว และได้นำถุงยังชีพ 25 ชุด มอบให้กับครอบครัวควาญช้าง และจุดหมายที่สาม คือ ปางช้างไทยทัพพระยา ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยปางแห่งนี้มีช้างจำนวนประมาณ 23 เชือก ซึ่งช้างบางเชือกเป็นช้างชรา มีอายุประมาณ 43 ปี และนำถุงยังชีพจำนวน 70 ชุด มามอบให้กับครอบครัวควาญช้าง
             ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำดอกไม้และกระเช้ามามอบเพื่อขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และทีมร่วมกตัญญูที่มีน้ำใจต่อปางช้างในช่วงวิกฤตโควิด-19 เช่นนี้
Subscribe
Advertisement