นทท.แตกตื่นเหตุเพลิงไหม้ห้องพักคอนโดหรู

           เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 26 มิถุนายน 2563 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรับแจ้งมีเหตุไหม้ห้องพักอาคาเดีย บีช รีสอร์ท ภายในซอยทัพพระยา 9 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
             ที่เกิดเหตุพบเพลิงลุกไหม้อยู่ภายในห้องพัก 209 ชั้น 2 ตึก C มีกลุ่มควันพวยพุ่งไปทั่วทั้งชั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องอพยพผู้ที่พักอาศัย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติออกจากตัวอาคาร ก่อนใช้ถังสารเคมีฉีดสกัดไฟ แต่ไฟกลับลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้รถน้ำฉีดเข้าสกัดจนกระทั่งเพลิงดับสนิท เหลือเพียงกลุ่มควันที่คละคลุ้งอยู่ภายในตัวอาคาร ตรวจสอบภายในห้องได้รับความเสียหายทั้งหมด
            สอบถามพลทหารจุติพงศ์ เลาหพัฒนาเลิศ อายุ 24 ปี ทราบว่า ตนเองพักอยู่ในชั้นที่เกิดเหตุ สังเกตเห็นมีเปลวไฟและกลุ่มควันออกมาจากห้องที่เกิดเหตุ จึงรีบเคาะห้องให้นักท่องเที่ยวรีบหนีเอาตัวรอด ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยกันดับเพลิงดังกล่าว
             เบื้องต้น ร.ต.อ.นิวัฒน์ เพ็งแคน รองสว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ส่วนสาเหตุนั้นต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง

 

Subscribe
Advertisement