บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงใจบุญ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู แสดงความห่วงใย พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ลงพื้นที่ช่วยปางช้าง ตามพื้นที่ต่าง ๆ ในเขตอำเภอบางละมุง

             (25 มิ.ย.63) ที่ช้างไทยทัพพระยา ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายนิธิศ อินทร์ทิม อายุ 52 ปี ผู้บริหารช้างไทยทัพพระยา และคณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา นำโดยนายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา ฝ่ายการท่องเที่ยวและกีฬา ให้การต้อนรับบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงผู้ใจบุญ พร้อมด้วย ดร.สมสกุล รุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู และคณะ ในโอกาสที่เดินทางมาให้การช่วยเหลือปางช้างในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง รวมจำนวน 15 แห่ง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

               บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อลงมาช่วยเหลือเยียวยาผู้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าประชาชน หรือผู้ประกอบการท่องเที่ยว ไม่ว่าช้าง หรือ ม้า และสัตว์อื่น ๆ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ตอนไม่มีโควิด 19 ถือว่าเป็นสถานที่รับแขกบ้านแขกเมืองสร้างรายได้ให้แก่ประเทศมากมายมหาศาล

               แต่จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทำให้ปางช้างแต่ละแห่งที่มีช้างไม่น้อยกว่าปางละ 20 ถึง 30 เชือก และครอบครัวคนเลี้ยงช้าง รวมทั้งพนักงาน อย่างน้อยแห่งละประมาณ 100 คน ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก วันนี้ทีมงานจึงมอบเงินสดให้เชือกละ 5,000 บาท ม้าตัวละ 2,000 บาท และมอบถุงยังชีพพร้อมเงินเยียวยาแก่พนักงาน 99 ครอบครัว และจะมอบเช่นนี้ทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทยที่มีช้าง เพื่อเป็นการเยียวยาช่วยเหลือให้ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

Subscribe
Advertisement