คนนับร้อยโผล่นั่งจับกลุ่มแน่น​ ไม่หวั่นติดเชื้อ ชาวบ้านผวากลัวเป็นแหล่งมั่วสุมนัดพบ

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 24 มิถุนายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีผู้คนจำนวนมากจับกลุ่มมั่วสุม ที่บริเวณด้านหน้าตลาดทรีทาวน์ กลางซอยบัวขาว ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ พบกลุ่มคนจำนวนมากนั่งรับประทานอาหาร และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บางจุดมีผู้หญิงลักษณะแต่งตัววาบหวิว ไม่สวมหน้ากากอนามัย ยืนเกาะกลุ่มคุยกับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศอยู่บริเวณริมฟุตปาธด้านหน้าตลาด ตรวจสอบยังพบมีรถจักรยานยนต์จอดบนไหล่ทางจำนวนมากทั้งสองฝั่งข้างทาง ทำให้รถยนต์ที่สัญจรสวนกันค่อนข้างลำบาก
               ซึ่งบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เคยนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้วเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ไม่พบกลุ่มคนจำนวนมากเช่นนี้ และยังได้วางกำลังตรวจตราอยู่เป็นประจำ แต่พอลับตาเจ้าหน้าที่ก็ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย มารวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก โดยไม่สนใจมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของภาครัฐแต่อย่างใด ทั้งที่ทุกฝ่ายต่างให้ความร่วมมือเพื่อหยุดการแพร่เชื้อ

                นอกจากนี้ยังสร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง และที่สัญจรผ่านไปมา ไม่กล้าที่จะเข้าใกล้จุดดังกล่าว เพราะกลัวว่าจะได้รับเชื้อไวรัสที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เนื่องมีกลุ่มคนจำนวนมากมารวมตัวกันทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด อย่างไรก็ตามจึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

Subscribe
Advertisement