กองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองหนองปรือ แจงเงินเยียวยา 2,000 ของ พม.ไม่ใช่ประชาชนทุกคนจะมีสิทธิ์รับ ย้ำ 4 กลุ่มเป้าหมายเท่านั้นที่มีคุณสมบัติ และจะต้องได้รับการประเมินจาก พม.จังหวัดชลบุรีว่าจะมีสิทธิ์ได้รับเงินหรือไม่ โดยมีเทศบาลเมืองหนองปรือเป็นผู้ประสานงาน

            นางปัทมา ชาญเชี่ยว ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหนองปรือ ได้ชี้แจงถึงประเด็นของการขอรับเงินเยียวยารายละ 2,000 บาท จากกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ซึ่งมีนโยบายออกมาเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในกลุ่มผู้ที่เดือดร้อนจาก COVID-19 ว่าสืบเนื่องการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19 ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ดังนั้นกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จึงมีความต้องการที่จะให้ความช่วยเหลือประชาชนเฉพาะกลุ่มเท่านั้น ซึ่งกำหนดให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบสามารถขอรับเงินเยียวยาได้รายละ 2,000 บาท โดยมีกลุ่มเป้าหมาย 4 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มเด็ก, คนพิการ, ผู้สูงอายุ และผู้ที่เดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ไม่ใช่ประชาชนทุกคนที่จะมีสิทธิ์ ซึ่งในกลุ่มที่ 4 จำเป็นต้องมีกระบวนการตรวจสอบ และประเมินข้อเท็จจริงจากนักสังคมสงเคราะห์ว่ามีคุณสมบัติหรือไม่
           นางปัทมา ชาญเชี่ยว ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองหนองปรือ กล่าวว่า กรณีของการขอรับเงินเยียวยารายละ 2,000 บาท จากกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์นั้น เป็นการให้ความช่วยเหลือเฉพาะกลุ่มไม่ใช่ประชาชนทุกคนจะมีสิทธิ์ได้รับ ซึ่งประชาชนกลุ่มนั้นจะต้องมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ และจำเป็นจะต้องมีกระบวนการตรวจสอบ และประเมินข้อเท็จจริงจากนักสังคมสงเคราะห์ว่ามีความเดือดร้อนอย่างไร และความต้องการเร่งด่วนมากน้อยเพียงใด ซึ่งเทศบาลเมืองหนองปรือมีบทบาทในส่วนของการประสานงาน คัดกรอง และส่งรายชื่อให้กับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดชลบุรี เป็นผู้พิจารณา และขอให้ประชาชนเข้าใจด้วยว่า แม้จะเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติ แต่ก็อาจจะไม่ได้รับเงิน เพราะไม่ผ่านการพิจารณาจากนักสังคมสงเคราะห์
            ทั้งนี้ประชาชนในกลุ่มเป้าหมายที่มีความเดือดร้อน อยู่ในสภาวะยากลำบาก ตกงาน ไม่มีรายได้ สามารถขอความช่วยเหลือได้ที่ สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี หรือแจ้งไปยังสายด่วน พม. โทร.1300 ของศูนย์ช่วยเหลือสังคม ตลอด 24 ชม. หรือเทศบาลเมืองหนองปรือ สอบถามข้อมูลได้ที่ 038-933-119

Subscribe
Advertisement