สโรชา พุ่มไพร นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์วินด์เซิร์ฟ เวิลด์คัพ 2011 ผันตัวจับธุรกิจกับครอบครัว เปิดร้านหมูบิน ข้าวหมูทอด สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว หลังเจอพิษโควิด-19 ไม่มีการแข่งขัน (มีคลิป)

            น.ส.สโรชา พุ่มไพร หรือน้องโม นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย แชมป์วินด์เซิร์ฟ เวิลด์คัพ 2011 ณ ประเทศเกาหลีใต้ รุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ เยาวชนหญิง เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางสมาคมวินด์เซิร์ฟได้ให้นักกีฬาหยุดพักการทำกิจกรรมทั้งหมด เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสดังกล่าวเป็นระยะเวลา 6 เดือน ทำให้ต้องหันมาทำธุรกิจร่วมกับครอบครัวในการเปิดร้านขายอาหาร ภายใต้ซื้อร้าน “หมูบิน ข้าวหมูทอด” ซึ่งตั้งอยู่ซอยเขาตาโล เพื่อเป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส หลังเปิดขายได้ไม่นานก็มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมากจนเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ และลุกค้าที่เดินเขามานั่งทานที่ร้านอย่างไม่ขาดสาย แต่ด้วยร้านหมูบิน เปิดขายในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 และทางภาครัฐได้ประกาศห้ามลูกค้านั่งกินที่ร้าน ทำให้ธุรกิจเริ่มชะงัก เนื่องจากการนั่งกินที่ร้านลูกค้าสามารถเติมข้างได้ฟรีแบบไม่อั้นและยังมีบริการน้ำพริกพร้อมผักให้เติมฟรีด้วยเช่นกัน แต่หากสั่งกลับบ้านจะไม่ได้รับการบริการดังกล่าว ทำให้ลูกค้าลดน้อยลงอีกทั้งยอดการสั่งผ่านออนไลน์เริ่มน้อยลงเช่นกัน
            ทั้งนี้หลังจากที่มีการคลายล็อคให้ลูกค้าสามารถกลับมานั่งกินในร้านได้ ธุรกิจเริ่มกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง และมีความตั้งใจจะหันมาทำธุรกิจการค้าขายเป็นอาชีพหลัก โดยตั้งใจจะเปิดสาขาเพิ่มอีกหนึ่งสาขา รวมไปถึงจะเปิดร้านชาไข่มุกเป็นแบรนด์ของตัวเองควบคู่ไปด้วย ช่วงระหว่างรอคำตอบจากทางสมาคมฯ ว่าจะดำเนินการไปในทิศทางใดต่อไป แต่ในขณะนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะกลับไปเป็นนักกีฬาวินด์เซิร์ฟอีกหรือไม่ ด้วยอายุที่เริ่มเพิ่มขึ้น หากไม่หาอาชีพหลักมารองรับก็ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นอีก แต่ในวันนี้ขอเป็นแม่ค้าเต็มตัวไปก่อน
           น้องโม นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับร้านหมูบิน ตั้งอยู่บริเวณปากทางเข้าซอยเขาตาโล เปิดขายข้าวหน้าหมูต่าง ๆ มีเมนูให้เลือกกว่า 40 รายการ ส่วนเมนูขึ้นชื่อของร้านคือ “ข้าวหน้าหมูบิน” ที่จะรวบรวมทุกอย่างอยู่ในจานเดียวกันในราคาเพียง 65 บาท ส่วนราคาอาหารเมนูอื่น ๆ ราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท อาทิ ข้าวหมูสามชั้น ข้าวไก่ทอด ข้าวตับกระเทียม ถ้าเลือกกินที่ร้านก็สามารถเติมข้าวน้ำพริกผักโดยไม่อั้น หรือจะเลือกสั่งผ่านออนไลน์ก็ได้ โดยร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 น.-20.00 น.ของทุกวัน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement