ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาแก๊งค์ยาเสพติดรายใหญ่นำยาไอซ์มาจากจังหวัดนนทบุรี เพื่อนำออกไปขายประเทศเพื่อนบ้านที่มีบ่อนการพนัน

              เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 มิ.ย.63 ที่ศูนย์ฝึกตำรวจภูธรภาค 2 (ศฝร.ภ.2) จังหวัดชลบุรี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย คือ นายเบี้ยว (นามสมมุติ) ซึ่งมีพฤติการณ์รับจ้างขนยาไอซ์ ในพื้นที่ตำบลพระเพลิง อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว และ น.ส.อร (นามสมมุติ) พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ น้ำหนัก 30 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท พร้อมยึดทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำผิดหรือเกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและการฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ประกอบด้วย 1. อาวุธปืนเครื่องกระสุนชนิดต่าง ๆ จำนวน 3 กระบอก 2. เครื่องกระสุนชนิดต่าง ๆ 3. รถยนต์ จำนวน 3 คัน 4. รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน 5. ของกลางชนิดอื่น ๆ รวมทั้งสิ้น 64 รายการ รวมมูลค่ายาเสพติดและทรัพย์สินที่ยึดกว่า 45 ล้านบาท โดยตั้งข้อหาร่วมกันมีและครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย (ผู้ต้องนำส่งตัวไปขยายผลต่อเนื่อง)
           พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวว่า ยาเสพติดชุดนี้จับได้จากการขยายผลของตำรวจภูธรคลองลึก ซึ่งจากการสอบสวนและข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 2 ทราบว่าเป็นยาเสพติดที่นำมาจากจังหวัดนนทบุรี นำมาตามเส้นทางผ่านจังหวัดสระแก้ว เพื่อนำไปไว้ที่เขตคลองลึก

             ทั้งนี้ยาเสพติดเหล่านี้จะถูกส่งไปขายในประเทศกัมพูชา นำไปปล่อยขายในบ่อนการพนัน การจับกุมครั้งนี้ถือว่าสมบูรณ์มากที่สุด ซึ่งจะได้ขยายผลต่อไปอีก หาเครือข่ายตัวใหญ่ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ซึ่งกำลังรวบรวมหลักฐานเข้าจับกุม เชื่อว่าจับได้แน่นอน แล้วจะมีการขยายผลตามยึดทรัพย์ของขบวนการนี้ต่อไป
Subscribe
Advertisement