ตำรวจภูธรแสนสุขชลบุรี ขยายผลจำนำรถเถื่อน ค้นในพื้นที่เป้าหมายได้รถเพิ่มอีก 55 คัน

            จากกรณีที่มีการร้องเรียนว่ามีการโฆษณาผ่านโซเซียล โดยใช้เฟซบุ๊คชื่อ “AP รับจำนำรถยนต์” และสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆ เรียกลูกค้าเข้ามาใช้บริการ โดยมี น.ส.พลอยฯ (นามสมมุติ) เป็นเจ้าของเฟซบุ๊ค ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายโดยเปิดโรงรับจำนำรถยนต์ชนิดต่างๆ แต่ไม่ได้ขออนุญาตในการทำธุรกรรมรับจำนำรถ ตำรวจศูนย์ปราบปรามโจรกรรมรถยนต์ จึงได้ร่วมมือกับสถานีตำรวจภูธรแสนสุข ทำการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมหลักฐาน พร้อมทั้งขอหมายค้นจากศาลแขวงชลบุรี เบื้องต้นได้ตรวจยึดรถที่ต้องสงสัยทั้งหมด 88 คัน มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท ช่วงเข้าตรวจค้น น.ส.พลอยได้หลบหนีไป
              ต่อมา วันที่ 24 มิ.ย.63 พ.ต.ท.อติเทพ พงษ์สุวรรณ รองผู้กำกับการปราบปราม สถานีตำรวจภูธรแสนสุข ได้รับรายงานจากชุดสืบสวนว่ายังมีรถที่นำมาจำนำกับบริษัทรับจำนำรถอีกรายหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรแสนสุข จำนวน 4 จุด จึงได้นำกำลังออกตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในตำบลเหมือง และตำบลบ้านปึก พบรถต้องสงสัยที่นำมาจำนำ ทั้งรถกระบะ และรถเก๋ง รวมทั้งหมด 55 คัน จึงได้ยึดมาตรวจสอบที่สถานีตำรวจภูธรแสนสุขอีกครั้งหนึ่ง
            พ.ต.ท.อติเทพกล่าวว่า การเข้าค้นในครั้งนี้เนื่องจากชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่และได้ชี้เป้าหมาย จึงได้เข้าตรวจสอบตามจุดต่างๆ อย่างไรก็ตามขอตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง
              ด้าน พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวว่า การขยายผลเกี่ยวกับการจำรถยนต์โดยผิดกฎหมายนั้น ทางด้าน พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีเป็นผู้รับผิดชอบ ขณะนี้กำลังดำเนินการขยายผลไปถึงนายทุน พร้อมทั้งให้เจ้าของรถที่นำมาจำนำสอบสวนว่ามีการเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ ซึ่งถือว่าเป็นหนี้นอกระบบ จะต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้กรณีที่มีโกดังอยู่ที่กรุงเทพฯ นั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน หากใครมีเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่ สถานีตำรวจภูธรแสนสุข ส่วนผู้ต้องหาที่ตำรวจออกหมายจับอยากให้มามอบตัว พร้อมที่จะให้ความเป็นธรรม โดยรู้ตัวเจ้าของรถทั้งหมดแล้วว่าเป็นของใคร กำลังเชิญตัวมาสอบปากคำ เพื่อสรุปในสำนวนคดีต่อไป

Subscribe
Advertisement