รับบิชคอมฯ เดินหน้าต่อเนื่อง! โครงการให้ยืมฟรี-มอบฟรี ตู้พ่นน้ำยาเด็ทตอลฆ่าเชื้อ ป้องกันภัยโควิด-19

            น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communcation เปิดเผยว่า การช่วยสนับสนุนสังคมในเรื่องของการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการก้าวข้ามผ่านวิกฤตการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19 ด้วยโครงการให้ยืมฟรี-มอบฟรี ตู้พ่นน้ำยาเด็ทตอลฆ่าเชื้อโรคมาให้บริการประชาชนที่เข้าร่วมงานต่าง ๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยมีทีมงานคอยทำหน้าที่ขนตู้ ติดตั้งระบบและบริการจนถึงหน้างาน ในกิจกรรมครั้งที่ 4 เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปสนับสนุนตู้พ่นน้ำยาเด็ทตอลฆ่าเชื้อโรคดังกล่าวให้กับทางวัดถ้ำเขาชะอางค์โอน ศูนย์วิปัสสนาธรรมมิโก ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ในพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างวิหารทานแห่งใหม่จำนวน 3 หลัง ซึ่งมีพุทธศาสนิกชนและชาวบ้านตำบลพลวงทองจำนวนมากเข้าร่วมงานบุญ และในครั้งที่ 5 ได้ร่วมสนับสนุนในงานพิธีอัญเชิญพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชบนแท่นประดิษฐานใหม่ วัดนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2563 ซึ่งตรงกับวันทุบหม้อข้าวทำศึกเพื่อกู้ชาติของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
           และเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ยังได้ให้คณะทำงานรับบิชคอมนำตู้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไปร่วมในกิจกรรมครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นงานเลี้ยงก่อนพิธีอุปสมบทนายกฤษกร สว่างอารมย์ บุตรชายนายตระกูล สว่างอารมย์ กำนันตำบลพลวงทอง ในวาระที่ได้เข้าร่มกาสาวพัสตร์อุปสมบททดแทนบุญคุณบุพการีและผู้มีพระคุณ ในวันที่ 20 มิถุนายน 2563 โดยจะที่เข้าศึกษาพระธรรมวินัยที่วัดถ้ำเขาชะอางค์โอนด้วยเช่นกัน
            สำหรับนายตระกูล สว่างอารมย์ กำนันตำบลพลวงทอง หรือที่ชาวตำบลพลวงทองเรียกว่า “กำนันตระกูล” ถือเป็นกำนันนักพัฒนาและนักปกครองท้องถิ่นคนหนึ่งที่มีจิตวิญญาณจิตอาสา และมีบทบาทต่อการพัฒนาพื้นที่ตำบลพลวงทองเป็นอย่างมาก และด้วยสัมพันธภาพที่ดีร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ รวมถึงองค์กรปกครองท้องถิ่นใกล้เคียง ทำให้เกิดการประสานงานพัฒนาโครงการต่าง ๆ ที่ยกระดับคุณภาพท้องถิ่นมาโดยตลอด ทำให้ “กำนันตระกูล” เป็น “กำนันจิตอาสา” ที่อาสามาทำงานเพื่อชาวตำบลพลวงทองมาอย่างยาวนาน

Subscribe
Advertisement