รองนายกเมืองพัทยา ตรวจสอบความพร้อมก่อนโรงเรียนเปิดภาคเรียน เน้น 6 มาตรการ รับมือโควิด-19 ในสถานศึกษา (มีคลิป)

             (22 มิ.ย. 63) นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายนพสิทธิ์ชา ณ นคร รักษาการผู้อำนวยการสำนักการศึกษา และนายวีรพัฒน์ กุดแถลง ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการจัดการศึกษาในระบบและนอกระบบ รักษาการหัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมก่อนโรงเรียนเปิดภาคเรียน เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสถานศึกษา ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ) และโรงเรียนเมืองพัทยา 1 (เชิญ พิศลยบุตรราษฎร์ บำเพ็ญ) โดยมีผู้บริหารโรงเรียนต่าง ๆ ให้การต้อนรับและชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวมาตรการแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสถานศึกษา เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน
             โดยเน้นทุกโรงเรียนต้องถือปฏิบัติตาม 6 มาตรการหลักในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ประกอบด้วย การมีมาตรการคัดกรอง เช่น วัดไข้ก่อนเข้าโรงเรียน ผู้ปกครองร่วมให้ประวัติหากมีความเสี่ยง หากเด็กมีอาการไข้ไม่สบายต้องหยุดเรียนทันทีและแจ้งหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่ในโรงเรียน จัดจุดล้างมือด้วยสบู่ แอลกอฮอล์ เจลอย่างเพียงพอ การเว้นระยะห่างในห้องเรียน เน้นจัดการเรียนการสอนให้เป็นกลุ่มก้อนเดียวกัน ให้มีกิจกรรมทำในกลุ่มเดียวกันตลอดทั้งวัน เน้นการทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสต่างๆ ที่ใช้ร่วมกัน อาทิ สนามเด็กเล่น ลูกบิดประตู ห้องน้ำ ร่วมกับการจัดกลุ่มสลับกันใช้งานเพื่อช่วยลดการสัมผัสร่วมกันจำนวนมาก ลดความแออัด ไม่จัดกิจกรรมที่เกิดการรวมกลุ่มของเด็ก
            จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า โรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ) ได้มีการประชุมชี้แจงข้อตกลงระหว่างโรงเรียนและผู้ปกครอง โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม และสลับวันมารับฟังรายละเอียด เกี่ยวกับเวลารับ-ส่งนักเรียน ให้ส่งนักเรียนก่อน เวลา 07.50 น. เพื่อให้เด็กได้ทำกิจกรรม เพื่อเป็นปลูกฝังให้เด็กได้รู้จักหน้าที่ และมีความระเบียบวินัย และเรียนรู้แนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับมาตรการหลัก ๆ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสเชื้อโควิด-19
            สำหรับโรงเรียนเมืองพัทยา 1 (เชิญ พิศลยบุตรราษฎร์ บำเพ็ญ) ได้มีการดำเนินการซักซ้อมครูฝึกสอนเด็ก เกี่ยวกับการแนวทางการปฏิบัติในการรับมือโควิด-19 ก่อนเปิดภาคเรียน โดยมีจุดล้างพื้นรองเท้าด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส ก่อนผ่านจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ ภายในโรงเรียน และเตรียมความพร้อมการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบเว้นระยะห่าง และสร้างการรับรู้ ความเข้าใจระหว่างครูและเด็กนักเรียนเกี่ยวมาตรการต่าง ๆ เพื่อสร้างมั่นใจ และลดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสถานศึกษา

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement