เรือใบเลเซอร์ 4.7 คัดตัวสู้ศึก Asian Beach Games 2020 จบแล้ว! “ปลาวาฬ” ทำผลงานได้ดี (มีคลิป)

             การแข่งขันเรือใบ สนาม 2/3 คัดตัวนักกีฬาร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียน บีช เกมส์ ครั้งที่ 6 ปลายปีนี้ ที่เมืองซานยา สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ไทยจะส่งแข่งใน 2 รุ่น คือรุ่นเลเซอร์ 4.7 และรุ่นออพติมิสต์ จะทำการคัดเลือกนักกีฬารุ่นละ 4 คน (ชาย 2 คน หญิง 2 คน) โดย พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดการแข่งขันขึ้นบริเวณอ่าวดงตาล กองเรือยุทธการ ฐานทัพเรือ จ.ชลบุรี ที่ทำการแข่งขันในรุ่นแรก รุ่นเลเซอร์ 4.7 ระหว่างวันที่ 13-17 มิ.ย.63 นั้น การแข่งขันได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
           การแข่งขันในรุ่นเลเซอร์ 4.7 นี้ มีนักกีฬาลงชิงชัยทั้งหมด 22 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 12 คน และนักกีฬาหญิง 10 คน ความน่าสนใจของการแข่งขันรุ่นเลเซอร์ 4.7 อยู่ที่ประเภทหญิง หลังจาก “น้องปลาวาฬ” ด.ญ.กฤตราภรณ์ สรพงษ์ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 จากโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ ที่ไม่มีสังกัดและไม่มีผู้สนับสนุน นำเรือที่กองทัพเรือให้ยืมร่วมลงแข่งขันในรายการนี้ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ แม้หลายอย่างจะไม่เอื้ออำนวย
             จากการแข่งขันในสนามที่ 2/3 ทั้ง 4 วัน ปรากฏว่า อันดับหนึ่งประเภทชายในรุ่นเลเซอร์ 4.7 ได้แก่ บาส-วริทธิ์นันท์ ชันรัมย์ ที่ทำคะแนนนำมาตั้งแต่วันแรก มีแต้มเสียรวม 28 คะแนน และอาหมัด-ชนม์ชนก ชื่นทอง ตามมาเป็นอันดับ 2 มีแต้มเสียรวม 61 คะแนน ส่วนผู้ชนะประเภทหญิงรุ่นเลเซอร์ 4.7 อันดับ 1 ได้แก่ ชมพู่-พัชรี ศรีงาม ที่ทำคะแนนนำมาตั้งแต่วันแรกเช่นกัน จบการแข่งขันที่แต้มเสียรวม 30 คะแนน อันดับ 2 หญิง-สุชานรี เดชทศพล แต้มเสียรวม 40 คะแนน
             ส่วน “น้องปลาวาฬ” กฤตราภรณ์ สรพงษ์ ดาวเด่นขวัญใจในการแข่งขันสนามนี้ ทำผลงานได้น่าชื่นชม เพราะในสนาม 2/3 เจ้าตัวออกสตาร์ทในอันดับที่ 10 หรืออันดับสุดท้าย เนื่องด้วยไม่ได้ร่วมแข่งขันในสนามแรก (สนาม 1/3) เลยต้องทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะลำดับยังเป็นรองอยู่มาก ซึ่งทั้ง 4 วัน “น้องปลาวาฬ” เจ้าหนูจอมอึด ได้กัดฟันลงแข่งเพราะโดนอาการบาดเจ็บที่ฝ่ามือในวันที่แข่งวันที่ 2 เล่นงาน แต่ก็ยังแล่นเรือด้วยรอยยิ้ม พยายามตามเกาะกลุ่มรุ่นพี่ทีมชาติไทยที่ตนเองชื่นชอบเพื่อให้ได้อยู่ใกล้มากที่สุดจนเข้าเส้นชัยในการแข่งขันทั้ง 4 วัน และสามารถทำคะแนนเอาชนะคู่แข่งไปได้หนึ่งคน รวมคะแนนทั้งสองสนาม “น้องปลาวาฬ” ขยับขึ้นมาอันดับ 9 มีแต้มเสียรวม 148 คะแนน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement