โรงแรมดุสิตธานีพัทยา โรงแรม 5 ดาวแห่งแรกที่ผ่านมาตรฐาน SHA พร้อมจัดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าที่มาใช้บริการอย่างเคร่งครัด

            (19 มิ.ย.63) ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ร่วมแสดงความยินดีกับนายเนียว คีน บูน ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมดุสิตธานีพัทยาและพนักงานโรงแรมดุสิตธานี หลังโรงแรมดุสิตธานีพัทยาผ่านมาตรฐาน SHA หรือที่เรียกว่า โครงการแนวทางความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety& Health Administration (SHA) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมโรค ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยนำมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขมาผนวกกับมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพ ซึ่งมีสมาคม และสมาพันธ์ต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เป็นผู้ประเมิน
          นายเนียว คีน บูน ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมดุสิตธานีพัทยา กล่าวว่า หลังจากเปิดให้บริการมาตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนก็มีลูกค้ามาใช้บริการ โดยทางโรงแรมได้มีการจัด 5 มาตรฐานการให้บริการใหม่ หรือที่เรียกว่า ดุสิตแคร์ เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยทุกครั้งที่เข้าพักกับโรงแรมในเครือดุสิต ประกอบด้วย 1. Flexibie Stays คือลดข้อจำกัดในการเช็คอิน 2. Safety Well-being ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าพัก มีการจัดการเว้นระยะห่าง และจัดพื้นที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง 3. Local Experience มีการจัดจำหน่ายอาหารและของที่ระลึกในโรงแรม 4. Technology ด้วยการเพิ่มการชำระค่าที่พักและบริการผ่านมือถือ การจัดเมนูอาหารรูปแบบดิจิตอล และ 5. Dusit Care Kit คือ ให้บริการฟรีชุด Dusit Care Kit ที่ประกอบไปด้วยเจลล้างมือ หน้ากากอนามัย และทิชซู่เปียกฆ่าเชื้อโรคในทุกห้องพัก
            นอกจากนี้ยังได้มีการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับลูกค้าและพนักงานโรงแรม ซึ่งในส่วนของลูกค้าได้มีการจัดจุดวัดอุณหภูมิร่างกายลูกค้าก่อนใช้บริการ ลูกค้าที่จะเข้าใช้บริการจะต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า จัดจุดบริการเจลล้างมือก่อน และลูกค้าที่มาใช้บริการจะต้องลงทะเบียนไทยชนะทุกครั้งก่อนเข้าพัก ส่วนพนักงานโรงแรมจะต้องผ่านการคัดกรองทุกครั้งก่อนให้บริการ พนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือทุกครั้ง ก่อนให้บริการและหลังให้บริการจะต้องล้างมือทำความสะอาดทุก 30นาที พร้อมทั้งทำความสะอาดอุปกรณ์ทุกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการในเรื่องของความปลอดภัย

Subscribe
Advertisement