ร้านขายชุดนักเรียนเริ่มคึกคัก หลังรัฐบาลประกาศให้เปิดเรียนได้วันที่ 1 ก.ค.นี้ แต่ผู้ประกอบการรายได้ตกเพราะพิษโควิด-19 (มีคลิป)

              เมื่อเวลา​ 14.00 น.​ วันที่​ 20​ มิถุนายน​ 2563​ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เก็บภาพบรรยากาศร้านจำหน่ายชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน ทวีชัย​สโตร์​ ต.นาเกลือ​ อ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี​ หลังจากรัฐบาล​ประกาศให้โรงเรียนเริ่มเปิดเรียนได้แล้ว​ ตั้งแต่วันที่ 1​ กรกฎาคม​ 2563​ เป็นต้นไป พบว่าร้านขายชุดนักเรียนเริ่มมีผู้ปกครองจำนวนมากต่างพาบุตร​หลาน​เข้าเลือกซื้อเสื้อผ้าชุดนักเรียนกันเป็นจำนวนมาก​
            และภายในร้านก็มีมาตรการให้ผู้ปกครองและบุตรหลานทุกคนใส่หน้ากากป้องกันและใช้เจลล้างมือก่อนเข้าร้านทุกคนด้วย​ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19​ ตามมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด​

           สอบถามนายมาโนช​ วงษ์ไทยวรรณ​ เจ้าของร้าน​ทวีชัยสโตร์ กล่าวว่า ช่วงนี้เริ่มมีผู้ปกครองต่างพาลูกหลานเข้ามาเลือกซื้อชุดนักเรียน​ รองเท้านักเรียนกันเป็นจำนวน​มาก แต่ยอดขายในช่วงนี้ไม่คอยดีนักเพราะอยู่ในช่วงนี้เศรษฐกิจ​ไม่ดี ประกอบกับเจอโรคระบาด​โควิด​-19​ ส่งผลให้ประชาชนไม่คอยมีรายได้มากนัก ทำให้ผู้ปกครองเลือกซื้อชุดนักเรียนน้อยลง​ จากเดิมซื้อคนละ 3-4 ชุด​ แต่ปีนี้เลือกซื้อแค่คนละ 2-3 ชุด​ บางคนซื้อชุดเดียวให้ลูกหลานใส่ชุดเก่าไปก่อน เพื่อประหยัดเงินในช่วงวิกฤตโควิด-19 นี้
(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement