ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 แถลงข่าวรวบยกแก๊งโจรกรรมรถยนต์ ก่อเหตุจังหวัดชลบุรี และระยอง นับครั้งไม่ถ้วน เจ้าของเห็นสุดช้ำ เพิ่งซื้อมา 3 เดือน ถูกชำแหละจนใช้การไม่ได้

              เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 มิ.ย.63 ที่ สถานีตำรวจภูธรบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกับพล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี แถลงข่าวการจับกุมตัวนายรุ่งโรจน์ หรือ หนึ่ง สนั่นไหว อายุ 42 ปี นางสาวลักษณพร แจง จันโท อายุ 31 ปี และนายสมเดช บุญไทย อายุ 41 ปี โดยทั้งหมดอยู่ในพื้นที่จังหวัดจังหวัดระยอง ได้ก่อเหตุลักรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฆศ 6398 กรุงเทพมหานคร ที่จอดไว้บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านบึงบุรี หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี และทำการขยายผลจนทราบว่าทำเป็นขบวนการลักรถยนต์กระบะมาแล้วไม่ถ้วนในพื้นที่จังหวัดระยอง ทั้งขายเป็นคันและขายแบบชำแหละเป็นชิ้นส่วน
            ด้าน พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง เผยว่า หลังจากได้ทราบว่ามีรถยนต์หายในพื้นที่ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา ก็ได้มีการสั่งการให้ทางชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวจนสามารถจับกุมนายรุ่งโรจน์ และนางสาวลักษณพร สองสามีภรรยา ได้ที่อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง และไปตามจับคนรับซื้อ คือนายสมเดช คนรับซื้อ ที่อู่ณัฐเดช ในอำเภอบ้านค่าย และได้พบชิ้นส่วนรถยนต์ดังกล่าว ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 3 คน เป็นคนชำแหละ อยู่ระหว่างติดตามจับกุม โดยที่แก๊งนี้ก่อเหตุมาแล้วนับไม่ถ้วน
            จากการสอบถามนายรุ่งโรจน์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ผ่านมา และมาพบรถยนต์กระบะจอดอยู่ริมถนน จึงได้ใช้ประแจปากแบนทำการแงะที่บริเวณที่จับประตูด้านคนขับ ซึ่งใช้เวลาเพียง 5 วินาที ก็สามารถเปิดตูต่อสายตรงนำรถไปได้ โดยทำแบบนี้มากว่า 2 ปี ในจังหวัดระยอง และจะนำไปขายในราคาคันละ 3 หมื่นบาท ส่วนเงินที่ได้จะไปใช้หนี้นอกระบบ
             ขณะที่ทาง พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้ฝากเตือนผู้ใช้รถยนต์ในราคาแพง ควรมีการติดตั้งสัญญาณนิรภัยกันขโมย เพื่อให้ยากต่อการโจรกรรม
             ด้านนายทรงศักดิ์ ศรีภูธร อายุ 44 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของ กล่าวว่า คงได้แต่ทำใจหลังเห็นสภาพรถของตัวเอง โดยได้ซื้อเต็นท์มือสองแบบผ่อน มาได้ 3 เดือน และมาหายไป เบื้องต้นจะทำการปรึกษากับทางเต็นท์รถ หากทำอะไรไม่ได้ ก็คงต้องผ่อนกุญแจ
Subscribe
Advertisement