นายกเมืองพัทยาเผยหากมีการผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเฟสต่อๆ ไป เตรียมฟื้นกิจกรรม Pattaya Music Festival ส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกครั้ง แม้ยอดนักท่องเที่ยวจะลดลงถึง 60% เพื่อให้การท่องเที่ยวพัทยาเดินหน้าต่อ (มีคลิป)

             นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา หรืองาน Pattaya Music Festival จะมีการกลับมาจัดขึ้นอย่างแน่นอน หากมีการประกาศมาตรการผ่อนปรนในเฟสต่อ ๆ ไป หากให้มีการจัดการแสดงดนตรีได้ งาน Pattaya Music Festival ก็จะเป็นอีก 1 งานที่จะกลับมาสร้างความคึกคักให้กับเมืองพัทยาอีกครั้ง นอกจากนี้ยังได้มีการวางแผนจะจัดกิจกรรมบริเวณชายหาดและในเมืองพัทยาอีกหลายกิจกรรม ทั้งกิจกรรมเฉลิมฉลองของการจัดตั้งเมืองพัทยา งานเทศกาลพลุนานาชาติ และงานพัทยาเคาท์ดาวน์ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยจะมีการกำหนดการจัดงานกิจกรรมของเมืองพัทยาให้มีความคึกคักตลอดปี เพื่อเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เดินทางท่องเที่ยวในเมืองพัทยา หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น
            ทั้งนี้เมืองพัทยาได้มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแหล่งประเทศไทย และภาคเอกชน สมาคม ชมรมธุรกิจในเมืองพัทยา ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการ่วมกันสร้างสีสันและความคึกคักทางการท่องเที่ยวให้กลับมาสู่เมืองพัทยา หลังเข้าสู่ภาวะปกติต่อไป คาดว่าในปี 2563 ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้จะมีการผ่อนปรนจากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากมีการผ่อนปรนต่อเนื่องก็จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวสู่เมืองพัทยา แม้ในปีนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะลดลงถึง 60 % ตามที่ ททท.คาดการณ์ไว้ ซึ่งก็ถือเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทั่วโลกประสบอยู่ในขณะนี้ จึงจะต้องมีการวางมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศและเมืองพัทยาได้เดินหน้าต่อไปได้
              นายกเมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า ขณะนี้ทางรัฐบาลได้มีการจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวหลายโครงการ เพื่อเป็นการฟื้นฟูการท่องเที่ยว คาดว่าหากสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ ประเทศไทยและพัทยาก็จะกลับมาคึกคัก แต่อาจจะไม่เทียบเท่ากับในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ที่จะเห็นมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาอย่างล้นหลาม ซึ่งก็เป็นไปตามสถานการณ์ และจะค่อยการพลิกฟื้นกลับมาเป็นปกติภายในเร็ววัน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement