กู้ภัยพัทยารุดช่วยนักปั่น จยย.แอดเวนเจอร์ รถเสียหลัก บาดเจ็บกลางป่า

             เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 มิถุนายน 2563 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุจักรยานล้มมีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่กลางป่า เหตุเกิดที่สวนป่าเชิงอนุรักษ์เขาไม้แก้ว ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
           ที่เกิดเหตุภายในสวนป่า ลึกเข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายธนชัย โพธิ์เจริญ อายุ 31 ปี สวมชุดนักปั่นจักรยาน ได้รับบาดเจ็บที่ต้นคอ หายใจอ่อนแรง โดยมีกลุ่มเพื่อนดูแลอย่างใกล้ชิด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่อุปสรรคในการเคลื่อนย้ายนั้นคือเส้นทางในการเข้าช่วยเหลือไม่สามารถนำรถยนต์เข้าไปได้ ประกอบกับเป็นทางลาดชัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงต้องใช้การเดินเท้าสลับกันหามเปลผู้บาดเจ็บออกจากป่าอย่างทุลักทุเล ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวตลอดระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร จนกระทั่งลำเลียงขึ้นรถส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย
             สอบถามกลุ่มเพื่อนทราบว่าพวกตนได้เข้ามาปั่นจักรยานออกกำลังกายแนวแอดเวนเจอร์ในสวนป่า ระหว่างเส้นทางซึ่งมีทางลาดชัน มีเนิน ผู้บาดเจ็บได้ปั่นตามกันมาเมื่อถึงช่วงเนินได้เสียหลักล้ม ทุกคนจึงหยุดแล้วรีบเข้ามาข่วยเหลือปรากฎว่านายธนชัยได้รับบาดเจ็บปวดช่วงบริเวณต้นคออย่างหนัก ประกอบกับอากาศที่ร้อนอบอ้าว จึงหักกิ่งไม้มาพัดให้คนเจ็บ พร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

 

Subscribe
Advertisement