รองนายก มพย.เร่งหามาตรการจัดระเบียบตลาดลานโพธิ์นาเกลือ หลังพบสัปดาห์ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวเบียดเสียดกันเลือกซื้ออาหารทะเล เกรงเกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ พร้อมเตรียมวางมาตรการจำกัดนักท่องเที่ยวเข้าตลาด เพื่อความปลอดภัย

            (19 มิถุนายน 2563) หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศปลดล็อคในระยะที่ 4 ส่งผลให้หลายกิจการ อาทิ แหล่งท่องเที่ยว โรงแรม ห้องพัก ชายหาด เปิดให้บริการ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนหันมาเลือกการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศและไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก เมืองพัทยาจึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางมาพักผ่อนในระยะสั้นๆ และแน่นอนการที่ได้รับประทานอาหารทะเลที่สด ราคาไม่แพง ก็เป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งตลาดอาหารทะเลที่ใหญ่ สด ถูก และราคาประหยัด ที่นักท่องเที่ยวทราบทั่วกันก็คือตลาดลานโพธิ์นาเกลือ จึงส่งผลให้สัปดาห์ที่ผ่านมานั้นตลาดลานโพธิ์นาเกลือหนาแน่นและเบียดเสียดไปด้วยผู้คนที่เดินทางไปจับจ่ายซื้ออาหารทะเลกัน

             นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์ดังกล่าวได้รับทราบเรื่องมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางสำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยากำลังมีแนวทางในการวางมาตรการที่จะเว้นระยะห่างให้กับประชาชนที่เข้าไปใช้บริการซื้ออาหารทะเล โดยภาพที่เห็นก็คือประชาชนเดินเบียดเสียดกันจริง เนื่องจากสภาพพื้นที่ของตลาดนั้นมีทางเดินแคบ และในการเลือกซื้ออาหารทะเลแต่ละประเภท อาทิ กุ้ง หอย ปู ปลา ก็ต้องมีการเลือกซื้อ ทำให้เวลาหยุดซื้ออาหารทะเลที่ร้านใดร้านหนึ่งก็จะทำให้เกิดการแออัด สองเลนที่เดินสวนกันก็ทำให้ต้องเบียดเป็น 3 เลน อีกทั้งมีรถเข็นสินค้ามาเติมของเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่มาเติมของ ก็ทำให้นักท่องเที่ยวต้องหลีกและเบียดกันมากขึ้น
            สำหรับพฤติกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นพฤติกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างมาก โดยหลังทราบเรื่อง เตรียมลงพื้นที่เพื่อวางมาตรการที่เหมาะสม ที่ไม่กระทบกับผู้ประกอบการ และต้องได้ตามมาตรฐานตามที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนดอีกด้วย เพราะว่าปัจจุบันพบว่าในพื้นที่พัทยาไม่พบผู้ป่วยมานานกว่า 2 เดือนแล้ว

Subscribe
Advertisement