โต๊ะจีนกิมเล้ง สาขา 2 ปรับรูปแบบการให้บริการวิถีใหม่ เพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าได้ หลังโควิด-19 พ่นพิษไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ

            นายวิชัย ธนากรรุ่งโรจน์ เจ้าของโต๊ะจีนกิมเล้ง สาขา 2 เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมระยะเวลากว่า 2 เดือน ส่งผลทำให้การประกอบกิจการธุรกิจโต๊ะจีนได้รับผลกระทบ 100% เนื่องลูกค้าต่างพากันทยอยยกเลิกการจัดงานและเลื่อนการจัดงานออกไป ทำให้ทางร้านต้องคืนเงินประกันที่ลูกค้าจ่ายเงินจองมาทั้งหมด และต้องปิดให้บริการชั่วคราวตามนโยบายการป้องกันโควิด-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)
          ทั้งนี้หลังจากที่ได้มีการผ่อนปรน ในระยที่ 4 เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ให้มีการจัดกิจกรรมและการยกเลิกเคอร์ฟิวไป ทำให้ลูกค้าเริมมีการกลับมาจองโต๊ะจีนไปจัดงานบ้างบางส่วน ประมาณ 10% ซึ่งทางร้านได้มีการกำหนดมาตรการในการให้บริการรูปแบบใหม่กับลูกค้า เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของภาครัฐในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับเจ้าของงานและผู้เข้าร่วมงานที่จะมาใช้บริการโต๊ะจีน โดยได้มีการปรับลดปริมาณเก้าอี้นั่งลง จากปกติ โต๊ะจีน 1 โต๊ะ ต้องนั่งทั้งหมด 8 คน ได้ปรับเปลี่ยนให้เหลือเพียง 6 คน เพื่อเป็นการจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง พร้อมทั้งได้ลดจำนวนเมนูอาหารจากเดิม 8 เมนู ปรับลดให้เหลือ 6 เมนู ในราคาที่ได้มีการปรับลดลงจาก 1,600 บาท เหลือ 1,400 บาท ทั้งนี้ราคาค่าโต๊ะจีนนั้นจะอยู่ที่เริ่มต้น 1,600 บาท จนไปถึงราคา 8,000 บาท ซึ่งราคาค่าโต๊ะจีนจะถูกหรือแพงอยู่ที่เมนูอาหารที่ทางเจ้าของงานเลือกเสิร์ฟบนโต๊ะจีน
             เจ้าของโต๊ะจีนกิมเล้ง สาขา 2 เปิดเผยต่ออีกว่า ทั้งนี้พอได้มีการเสนอรูปแบบการจัดที่นั่งให้กับลูกค้าในรูปแบบใหม่ ด้วยการนั่ง 6 คน ยังไม่มีการตอบรับเข้ามามากเท่าที่ควร ด้วยลูกค้ายังคงมีความต้องการนั่งแบบ 8 คน ทั้งนี้แม้จะมีการผ่อนปรนให้มีการดำเนินธุรการต่าง ๆได้ แต่มองว่าต่อจากนี้การประกอบธุรกิจจะไม่เหมือนเดิม ด้วยความคิดของคนจะมีการเปลี่ยนไป การจัดงานก็จะมีการลดจำนวนปริมาณในการรองรับแขกที่จะมาร่วมงานลดน้อยลงไป อาทิเช่น เดิมอาจจัดเคยจัดเตรียมโต๊ะจีนไว้ 50-100 โต๊ะ ก็จะลดเหลือ 20-30 โต๊ะ ด้วยคนยังกลัวการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ แม้ขณะนี้จะมีคิวจองโต๊ะจีนไปถึงช่วงเดือนธันวาคมนี้ก็ตาม แต่ทั้งนี้ก็ยังคงต้องรอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสดังกล่าวแบบเดือนต่อเดือน อีกทั้งการจัดงานหรือกิจกรรมต่าง ๆ หลังจากนี้คงจะไม่มีการจัดงานใหญ่อย่างแน่นอน
            อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ช่วงที่ไม่มีลูกค้ามาใช้บริการโต๊ะจีน ทางร้านก็ได้มีการเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด ควบคู่การทำธุรกิจโต๊ะจีนไปก่อน เพื่อหารายได้ไว้จุนเจือครอบครัวและเลี้ยงลูกน้องภายในร้าน ซึ่งจากการประกอบธุรกิจร้านโต๊ะจีนที่มานานกว่า 20 ปีก็ยังไม่เคยประสบกับวิกฤตดังกล่าวมาก่อน

Subscribe
Advertisement