แข่งเรือใบ วันที่ 2 คัดตัวชิงชัย ABG 20 เจอฝน “น้องปลาวาฬ” ดาวเด่นไร้สังกัดโอดลมทะเลน้อย ทำผลงานได้แค่ 50% แต่ยังสู้เต็มที่ (มีคลิป)

             ตามที่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดการแข่งขันเรือใบคัดเลือกตัวแทนประเทศ เข้าร่วมทำการแข่งขันกีฬาเอเชียน บีช เกมส์ ครั้งที่ 6 Asian Beach Games 2020 ปลายปีนี้ ที่เมืองซานยา สาธารณรัฐประชาชนจีน
             โดยจัดการแข่งขันบริเวณอ่าวดงตาล กองเรือยุทธการ ฐานทัพเรือ จ.ชลบุรี ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภทเลเซอร์ 4.7 ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 16-19 มิ.ย.63 และประเภทออพติมิสต์ จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 23-16 มิ.ย.63 เพื่อเก็บคะแนนหาผู้ที่ผลงานดีที่สุดไปเข้าแคมป์นักกีฬาเรือใบทีมชาติไทย เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมตามโปรแกรมการแข่งขันเรือกีฬาแห่งเอเชียดังกล่าว
            สำหรับวันนี้ (17 มิ.ย.63) ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการแข่งขันเรือใบคัดเลือกตัวแทนร่วมชิงชัย Asian Beach Games 2020 ครั้งที่ 6 ในประเภทเลเซอร์ 4.7 ได้มีการปล่อยตัวนักกีฬาให้นำเรือใบลงน้ำด้วยสัญญาณแตร บริเวณชายทะเลหน้าอาคารศูนย์สมุทรกีฬา โดยมีเรือใบนักกีฬาร่วมแข่งขันรวม 19 ลำ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากมีลมฝนและลมทะเลพัดแรงในช่วงการแข่งขัน
              ความน่าสนใจของการแข่งขันยังคงจับตาไปที่ “น้องปลาวาฬ” ด.ญ.กฤตราภรณ์ สรพงษ์ นักเรียน ป.6 โรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ นักกีฬาเรือใบเยาวชนรุ่นจิ๋ว ที่นอกจากจะมีอายุเพียง 11 ปี ที่แบกความพยายามร่วมลงแข่งขันในประเภทเลเซอร์ 4.7 ซึ่งถือว่าเป็นเรือใบรุ่นที่ใหญ่กว่าตัวเองมากนักแล้วนั้น เพราะเรือใบเลเซอร์เกณฑ์อายุจะอยู่ที่อายุ 15 ปีบริบูรณ์ โดยในวันแรกของการแข่งขัน น้องปลาวาฬต้องนำเรือลงทะเลเพื่อเข้าร่วมแข่งขันต่างจากนักกีฬาเรือใบคนอื่น ที่สามารถนำเรือลงได้บริเวณจุดสตาร์ทตามระเบียบการแข่งขัน เนื่องด้วยไม่มีผู้สนับสนุนและไม่มีสังกัด แต่ด้วยหัวใจนักสู้เธอยังมุ่งมั่นแข่งขัน แม้วันแรกจะมีปัญหาเรื่องอุปกรณ์ของเรือที่ค่อนข้างทรุดโทรม
วันนี้ “น้องปลาวาฬ” ได้นำเรือใบลงทะเลบริเวณหน้าสโมสรเรือใบ กองเรือยุทธการ ก่อนเข้าร่วมกลุ่มนักกีฬาเรือใบคนอื่น ๆ อีกเช่นเดิมตามกติกา แต่เนื่องด้วยในช่วงแข่งขันเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ท้องฟ้าปิด ลมชายฝั่งพัดแรง แต่ลมทะเลน้อย สภาพอากาศเป็นอุปสรรคต่อการแข่งขัน แต่นักกีฬาเรือใบทั้งหมดยังคงทำหน้าที่ของตนเองกันอย่างเต็มที่
                “วันนี้แข่งขันสนุก แต่ทำเวลาได้ไม่ดี เพราะวันนี้มีลมทะเลน้อย ลมไม่กินใบเรือ ทำให้ทำความเร็วเรือได้ไม่ดีเท่าไร จากเป้าหมายที่วางไว้วันนี้ทำได้แค่ 50% ยังเหลือการแข่งขันขันเรือใบเลเซอร์อีก 2 วัน และพรุ่งนี้จะทำให้ดีขึ้น” น้องปลาวาฬ นักกีฬาเรือใบไร้สังกัด ดาวจรัสในการแข่งขันครั้งนี้กล่าว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement