คืบหน้า ตำรวจแจ้งข้อหา หนุ่มเมากร่างอ้างเป็นนายทหาร ซิ่งกระบะชนยับ

             จากกรณีเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กษ 6414 ชลบุรี ขับมาด้วยความเร็ว พุ่งชนรถจักรยานยนต์ และรถเก๋งเสียหาย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น สาขาวิวทะเล(จอมเทียน) ถนนทัพพระยา ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยผู้ขับขี่คือ นายชัยพล พุ่มคง อยู่ในอาการเมาอาละวาดหนัก ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ประกาศอ้างตัวเป็นทหารยศสิบตรี ท้าเจ้าหน้าที่ตำรวจชกต่อย ทำให้คนที่มาดูเหตุการณ์ไม่พอใจ หวิดโดนรุมประชาทันฑ์ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ ที่ สภ.เมืองพัทยา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
               ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 17 มิ.ย.63 พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับกรณีนี้ภายหลังเกิดเหตุได้คุมตัว นายชัยพล พุ่มคง ผู้ขับขี่รถกระบะมาสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก พร้อมทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย ผลปรากฎว่าสูงถึง 228 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เบื้องต้น ได้แจ้งกล่าวหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย และขับรถในขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น
                ส่วนประเด็นที่ผู้ต้องหามีการกล่าวอ้างเป็นนายทหารยศสิบตรีนั้น จากการตรวจสอบ พบว่าเป็นพลทหารยศสิบตรีประจำการพื้นที่ภาคใต้ แต่ปลดประจำการมากว่า 2 ปีแล้ว ปัจจุบันประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง อย่างไรก็ตาม จะทำการสอบปากคำผู้ต้องหาโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อทำการสรุปสำนวนคดีต่อไป

Subscribe
Advertisement