โจรแสบขี่รถจักรยานยนต์เข้าวัด ขโมยไอแพดโปร มูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท ของหลวงตา วัย 80 ที่โยมมอบให้ไว้เปิดธรรมมะให้ผู้มาปฏิบัติธรรมฟัง (มีคลิป)

             จากกรณีมีเฟสบุ๊คชื่อว่า วันชัย อำพล ได้โพสต์ข้อความว่า ‘ชายคนนี้ได้เข้าไปขโมยแท็ปเลตของหลวงพ่อเฉลิม วัดเขาคีรีรมย์ (แหลมเขา) ตำบลหัวถนน อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ใครรู้จักบ้าง ระวังกันด้วยนะ แค่ยกเลิกเคอร์ฟิวแค่นี้โดนเลย’ พร้อมภาพจากกล้องวงจรปิดของคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า msx ไม่ทราบสีและทะเบียน ได้ขับเข้ามาภายในวัดก่อนจะขับรถวนไปมาตามกุฏิพระ ในช่วงที่พระกำลังฉันเพลอยู่ศาลา จนกระทั่งมาถึงที่กุฏิของเจ้าอาวาส คนร้ายได้เดินมาส่องดูและเดินเข้ามาบริเวณที่พักของผู้ช่วยเจ้าอาวาส ก่อนจะฉกไอแพดโปร มูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท ของหลวงตา และซ่อนเอาไว้ที่เอาข้างหลังและรีบขับรถออกจากวัดไปอย่างรวดเร็ว
            ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัด เขาคีรีรมย์ (แหลมเขา) ได้พบกับพระครูสมุเฉลิม ติดสะวังโส 80 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเขาคีรีรมย์ พร้อมเล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นวันที่ 14 มิ.ย.63 เวลาประมาณ 11.30 น. พระทั้งวัดมีอยู่ 4 รูป ซึ่งในขณะที่ได้ไปฉันเพลบนศาลาได้ชาร์จแบตไอแพดโปรไว้บนโต๊ะหน้ากุฏิ ซึ่งไอแพดโปรเครื่องนี้ได้มีญาติโยมที่มาปฏิบัติธรรมได้ซื้อมามอบให้ราคา 32,000 บาท เพื่อเอาไว้เปิดให้ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมได้ศึกษาบทสวดต่างๆ มีประโยชน์มากมาย ปกติก็วางไว้ประจำก็ไม่เคยหาย ซึ่งครั้งนี้ก็ได้วางไว้เหมือนทุกครั้ง แต่ได้มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาย่องขโมยไป

             อยากฝากถึงหัวขโมยหากสำนึกถึงบุญบาปให้นำมาคืนเพราะเป็นของทางวัด มันไม่ดีแน่นอนที่คิดมาขโมยไป เพราะถ้าหากไม่คืนหรือขโมยไปขายมันก็เป็นบาป ศาสนาสอนมาดีแต่คนเองที่คิดไม่ดี คนไม่ดีพาศาสนามัวหมอง บาปมันจะตามทันในไม่ช้า

(ชมคลิป)

 

Subscribe
Advertisement