เกิดเหตุพายุซัดกระหน่ำบ้านเรือนชุมชนบ้านเซิด จังหวัดชลบุรี หลังคาบ้านปลิวว่อนกว่า 6 หลังคาเรือน ชาวบ้านหนีตายระทึก ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีระทึกเอาไว้ได้ (มีคลิป)

             ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีระทึกขณะที่พายุซัดกระหน่ำทั้งฝนตกทั้งลมที่พัดแรง ทำให้พัดหลังคาบ้านปลิวไปโดนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย หลังกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือน “ฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณประเทศไทย” โดยบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรง ประกอบกับยังคงมีหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมประเทศลาวและเวียดนามตอนบน ส่งผลทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.เวลาประมาณ 13.30 น.พายุได้ซัดกระหน่ำชุมชนบ้านเซิด หมู่ 7 ตำบลบ้านเซิด อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี โดยพายุได้พัดหลังคาบ้านปลิวพังเสียหาย 6 หลังและลานจอดรถที่มีรถจอดอยู่ได้รับความเสียหาย
            สอบถามนางยุพา การเนตร อายุ 43 ปี หนึ่งในชาวบ้านผู้เสียหายเล่านาทีระทึกว่า จู่ๆ ก็มีลมมาแล้วก็มีฝนตกตามมา พอสักพักลมได้มาแรงมากและมีเสียงดังโครมคราม ตนก็ได้วิ่งหนีตายเข้าในบ้านซึ่งแม่ตนก็ได้วิ่งหนีคนละทาง ส่วนแม่ก็ตกใจทำอะไรไม่ถูกได้แต่ยืนร้องให้หลบในบ้านเพราะในตอนนั้นไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น ตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก เคยเห็นแต่ในข่าว พอมาเจอเองทำเอาตนต้องวิ่งหนีตายไปคนละทาง แต่ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่บ้านก็ได้พังเสียหายไปทั้งหมด 6 หลัง
           ต่อมานายศักดิ์สิทธิ์ โพธิ์ไพร ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเซิด พร้อมคณะได้ลงพื้นที่หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพายุได้พัดหลังคาบ้านของชาวบ้านพังเสียหาย และเปิดเผยว่าพอทราบว่าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนก็ได้นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทาง อบต.บ้านเซิดก็ได้ประสานไปยังกองช่างให้เร่งมาแก้ไขทำหลังคาให้ชาวบ้านก่อน เพราะถ้าหากฝนตกลงมาอีกจะได้ไม่เปียก ส่วนค่าความเสียหายอื่นๆ คงต้องรอตรวจสอบอีกครั้งเพื่อให้ชาวบ้านสบายใจได้ว่า อบต.ไม่ทิ้งชาวบ้านแน่นอน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement