ส.ส.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนมรณะ หลังผู้สื่อข่าวนำเสนอข่าวออกไป ว่าถนนมืดสนิท เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีผู้เสียชีวิตมาแล้วหลายราย (มีคลิป)

            (15 มิ.ย.63) เมื่อเวลา 10.00 น. น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี ในฐานะกรรมาธิการการปกครอง ลงพื้นที่ถนนสายชากแง้วมุ่งหน้าถนนสาย 331 หมู่ที่ 10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา หลังจากผู้สื่อข่าวนำเสนอข่าวเสาไฟริมทางพบร่องรอยการใช้ของมีคมฟันสับลงที่บริเวณสายไฟฟ้าที่ส่งกระแสไฟใช้ในระบบแสงสว่างไฟฟ้าริมทาง โดยมีนายวิชัย วุฒิประพากุล ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นผู้ชี้แจง

             ซึ่งถนนสายดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดใช้ถนนสายนี้เป็นจำนวนมาก เพราะเป็นถนนไปแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของเมืองพัทยา อย่าง สวนนงนุชพัทยา วัดญาณสังวราราม ตลาดจีนชากแง้ว ตีมูลค่าความเสียหายเป็นเงินไม่ต่ำกว่าสิบล้านบาท อักทั้งยังพบว่าถนนสายนี้ไม่มีป้ายบอกทางไม่มีไฟกระพริบบอกทางสำหรับผู้ใช้ถนน เกิดอุบัติเหตุชนเสาไฟมาแล้วจำนวนหลายครั้ง บางครั้งถึงกับเสียชีวิต ล่าสุดก็มีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มากัน 2 คน ชนป้ายข้างทาง บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เสียชีวิตที่เกิดเหตุ 1 ราย ยามค่ำคืนไม่มีไฟฟ้าใช้ ไม่มีที่ส่องแสงสว่างได้ชัด ไฟฟ้าส่องสว่างดับ เนื่องจากสายไฟฟ้าถูกขโมยมานับปีแล้ว ร้องเรียนไปทุกหน่วยงานเรื่องก็เงียบหายเข้ากลีบเมฆ หวังว่าเป็นเรื่องดีที่ผู้สื่อข่าวเสมอข่าวออกไปแล้วมีท่าน ส.ส.ในพื้นที่รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นรีบลงตรวจสอบรับฟังปัญหาในพื้นที่
             ด้าน น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี ในฐานะกรรมาธิการการปกครอง แจ้งถึงประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนยามค่ำคืนถนนสายนี้ ในช่วงที่รอทำการแก้ไขปัญหา โปรดเพิ่มความระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น ตนเองพร้อมที่จะนำเรื่องทั้งหมดที่รับทราบปัญหานำเข้าที่ประชุมกรรมาธิการการปกครอง เป็นเรื่องเร่งด่วน พร้อมจะเรียกหน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้าประชุมหารือแก้ไขเป็นการด่วน เพราะไม่ใช่ทำมาสวยแต่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ถนน อีกอย่างถนนสายนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จมาแล้วปีเศษ แต่ยังไม่มีการส่งมอบให้ท้องถิ่นดูแล ขอให้ผู้ที่ใช้ถนนโปรดระมัดระวังด้วย ส่วนจุดที่ถูกตัด และไฟฟ้าที่ดับไม่มีแสงสว่างในยามค่ำคืน ตนจะรีบดำเนินการเป็นการด่วน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement