สืบสวนพัทยารวบหนุ่มพัทยาขี่ซาเล้งตระเวนลักทรัพย์ พร้อมของกลางเทวรูปพิฆเนศ (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2563 พ.ต.ต.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.ดอกรัก สาโรจน์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันควบคุมตัวนายธนพล ( ขอสงวนนามสกุล )อายุ 25 ปี พร้อมของกลางเป็นเทวรูปองค์พระพิฆเนศปางยืนลีลา ขนาดสูงประมาณ 39 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม เนื้อทองเหลือง มูลค่าประมาณ 200,000 บาท พร้อมรถจักรยานยนต์พ่วงข้างซาเล้ง ได้ที่บ้านพักภายในซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
               ที่เกิดเหตุด้านหน้าร้าน GLOSSLINE ตั้งอยู่เลขที่ 392 ปากซอยสุขุมวิทพัทยา 44 ม.9 ซึ่งเป็นจุดที่ตั้งประดิษฐานบนแท่นปูนพร้อมป้ายคาถาบูชา ซึ่งผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักเทวรูปไปจากจุดประดิษฐาน โดยก่อนก่อเหตุนั้นได้ขับรถซาเล้งมาจอดด้านข้าง แล้วเดินมาทางด้านข้างร้านเพื่อขยับกล้องวงจรปิดไม่ให้บันทึกภาพขณะโจรกรรม ก่อนจะยกมือไหว้ขอขมาแล้วงัดเอาเทวรูปแบกใส่รถซาเล้งขับขี่หลบหนีไป และได้นำออกมาขายทอดตลาดในช่วงเช้าในราคา 2,000 บาท จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปจับกุมได้ดังกล่าว ส่วนสาเหตุการก่อเหตุนั้น นายธนพล เปิดเผยอีกว่าก่อนหน้านี้เคยทำงานร้านป้าย แต่ด้วยมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ตกงานจึงจำใจต้องมาก่อเหตุโจรกรรมหาเงินเลี้ยงชีพ
            ด้าน น.ส.พรเพ็ญ อนุวัฒน์วิลมล อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา คือในช่วงเช้าพนักงานร้านสังเกตเห็นเทวรูปพระพิฆเนศที่เคยกราบไหว้สักหาระทุกเช้าได้สูญหายไป จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดรวบรวมหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จนกระทั่งวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ ตนเองรู้สึกดีใจและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมากที่ใส่ใจดูแลติดตามจับกุมคนร้าย และนำเทวรูปที่ทางร้านได้สักการะบูชาเป็นประจำกลับคืนมาได้โดยเร็ว
              เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายธนพล พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่ใช้ในการหลบหนี และเทวรูปพระพิฆเนศส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement