ร้านอาหารเตรียมเฮ! หลังรัฐบาลคลายล็อค เฟส 4 อนุญาตให้นั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ พร้อมยกเลิกเคอร์ฟิว 15 มิ.ย.นี้ (มีคลิป)

              หลังจากที่รัฐบาลประกาศเตรียมยกเลิกเคอร์ฟิว ในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 และผ่อนผันให้ภัตตาคาร สวนอาหาร โรงแรม ร้านอาหาร เปิดได้แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้ รวมไปถึงต้องลงทะเบียนเข้า-ออก ผ่านแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ด้วย ส่วนผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้
               ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศร้านอาหารในเมืองพัทยา โดยเฉพาะร้านอาหารทะเลย่านจอมเทียน อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ทยอยเดินเข้ามารับประทานอาหารกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแต่ละร้านก็ได้มีมาตรการการตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย มีการใช้เจลแอลกอฮอล์ในการล้างมือให้กับลูกค้าก่อนเข้ามาใช้บริการที่ร้าน ตลอดจนให้มีการเว้นระยะห่างในการนั่งรับประทานอาหารเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
             สอบถามนางบวรลักษณ์ สวัสดี อายุ 54 ปี เจ้าของร้านอาหารจอมเทียน เปิดเผยว่า ทางร้านมีมาตรการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้าก่อนเข้าร้าน และงดใช้สิ่งของร่วมกันโดยจะมีช้อนกลางเตรียมไว้ให้ หลังจากที่รัฐบาลได้คลายล็อค เฟส 4 ผ่อนปรนให้มีการจำหน่ายแอลกอฮอล์ และสามารถดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และอาจจะทำให้ทางร้านมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากเดิม

               ด้านนางบรรจง ไตรลบ อายุ 55 ปี เจ้าของร้านอาหารอีกราย กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลได้ผ่อนปรนให้ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ คิดว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่ร้านจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเข้ามารับประทาน เนื่องจากร้านได้ตั้งอยู่แหล่งที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพักอาศัยอยู่เยอะ ซึ่งลูกค้าต่างชาตินิยมดื่มเบียร์ โดยก่อนหน้านี้ทางร้านได้รับผลกระทบเยอะ ต้องเริ่มต้นนับหนึ่งอีกครั้ง ทั้งนี้ทางร้านจะวางมาตรการให้เข้มงวดในการป้องกัน ซึ่งจะมีตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าร้าน และจะนำเจลแอลกอฮอล์มาวางไว้ทุกโต๊ะเพื่อใช้ทำความสะอาด และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement