นายกเมืองพัทยาเผย ตั้งกรอบ 50 ล้านบาท เตรียมปรับสภาพภูมิทัศน์ถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท เพิ่มมูลค่าแหล่งท่องเที่ยว สอดรับ EEC และท่าเทียบเรือโฉมใหม่ (มีคลิป)

              (13 มิ.ย.63) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึง โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ (Walking Street Pattaya:Landscape Development Design) ว่า วอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ถือเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของเมืองพัทยา ณ ขณะนี้ได้ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในการนำระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นการนำระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดินแล้ว เมืองพัทยาจะการปรับสภาพภูมิทัศน์ของวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ด้วยการปรับพื้นถนน บริเวณฟุตบาธ และทำโครงหลังคาให้มีความสวยงาม เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ถือเป็นการพัฒนาเพื่อเพิ่มชีวิตชีวาทั้งกลางวันและกลางคืน ให้สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่างแท้จริง อีกทั้งเป็นการสอดรับ EEC ที่ร่วมกับกรมเจ้าท่า และกรมโยธาธิการและผังเมือง ในการออกแบบพัฒนาท่าเทียบเรือพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย)
              แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการสำรวจออกแบบในเบื้องต้น ได้ประชุมหารือร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการค้าวอล์คกิ้งสตรีท ชุมชน และผู้ที่จะได้รับผลกระทบ เพื่อขอความคิดเห็นเกี่ยวกับรูปแบบเพื่อให้เป็นไปตามแนวนโยบาย และนำความเห็นของทุกภาคส่วนมาประกอบในเรื่องของการออกแบบด้วย ซึ่งในขณะนี้ได้ตั้งกรอบงบประมาณการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ของวอล์คกิ้งสตรีท ไว้ที่ 50 ล้านบาท ในปีงบประมาณ 2564

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement