นักดนตรีพัทยารวมตัวจัด Live สด ระดมเงินทุนช่วยเหลือนักดนตรีกว่าพันชีวิต หลังตกงานนานกว่า 3 เดือนเพราะพิษโควิด (มีคลิป)

              จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดขึ้นทั่วโลก ส่งผลให้เมืองพัทยา โดยเฉพาะสถานบันเทิงต้องปิดให้บริการ ทำให้นักดนตรีในเมืองพัทยาที่ต้องตกงานไม่มีรายได้ บางส่วนไม่มีค่าใช้จ่ายประจำวัน ต้องประสบปัญหาอย่างหนักในการดำรงชีพ
                ทางชมรมนักดนตรีมืออาชีพเมืองพัทยา ซึ่งก่อตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือนักดนตรีในเมืองพัทยา จึงได้ปรึกษาหารือในการจัดดนตรีเพื่อ Live สด ในรายการ “Live here waiting” เพื่อระดมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือนักดนตรีในเมืองพัทนยา ซึ่งมีนักดนตรีทั้งหมดกว่า 200 คน รวมกว่า 1,000 ชีวิต ที่ต้องตกงาน บางวงต้องวงแตกแยกย้ายกลับบ้าน บางคนต้องหาของมาขาย ซึ่งขายได้บ้างไม่ได้บ้าง บางที Live สด ไป 2 ชั่วโมง ไม่มีใครดูและซื้อของเลย จึงได้ปรึกษาร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น
             โดยนายทอมสัน ศรีสุระ คณะกรรมการชมรมนักดนตรีมืออาชีพเมืองพัทยา ได้ปรึกษากับนายศิริวัฒน์ การชัยศรี เจ้าของร้านอาหาร wizard ซึ่งเป็นผู้ประสานงาน ได้ประชุมในการดำเนินการจัดงานช่วยเหลือกลุ่มนักดนตรีในเมืองพัทยาที่เดือดร้อน โดยมีวัตถุประสงค์ช่วยเหลือนักดนตรีที่ประสบปัญหาโควิด-19 ให้พื้นที่นักดนตรีได้เล่นดนตรีด้วยกัน นำเงินบางส่วนไปช่วยเลี้ยงข้าว อยากให้ผู้ประกอบการมาช่วยกันให้กำลังใจ นายทอมสัน ศรีสุระ คณะกรรมการชมรมนักดนตรีมืออาชีพเมืองพัทยา กล่าวว่า จากพิษเศรษฐกิจโควิด-19 ทำให้นักดนตรีตกงานไม่มีรายได้ จึงได้ปรึกษาหารือจัดงานนี้ขึ้นเพื่อช่วยเหลือนักดนตรีเมืองพัทยา นอกจากนี้แล้วยัง ให้นักดนตรีได้ออกมาโชว์ฝีมือ เพราะที่ผ่านมาไม่ได้เล่นดนตรีก็เหมือนไม่ได้เล่น ได้ซ้อม เลยอยากนักดนตรีสร้างกิจกรรมดีๆ ได้มาร่วมกัน ช่วยงานกัน
              สำหรับเมืองพัทยานั้นมีนักดนตรีจำนวนมาก แบ่งเป็น 3 gen ตั้งแต่รุ่นทหารอเมริกันจนถึงปัจจุบัน ซึ่งที่ผ่านมาต่างคนต่างแยกกันคนละกลุ่ม แต่ตอนนี้จะได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือนักดนตรีในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งกิจกรรมนี้สามารถติดตามรับชมได้ที่ เพจชมรมนักดนตรีมืออาชีพเมืองพัทยา และยูทูปชื่อ ชมรมนักดนตรีมืออาชีพเมืองพัทยา โดยจะเริ่ม Live สด ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 63 ซึ่งจะมีสุดยอดเทพกีตาร์ชื่อดังในพัทยา 3 คน รวมถึงวงคุ้กกี้ฮันเตอร์ในพัทยา วงในวอล์คกิ้งสตรีท และจะมีวงต่างๆ ในเมืองพัทยา มาแสดงในทุกวัน ศ-ส. เวลา 18.00-21.00 น. อย่างน้อย 3 สัปดาห์ โดยคิดว่าการทำกิจกรรมครั้งนี้จะสร้างความเปลี่ยนแปลงเมืองพัทยาอย่างมาก ซึ่งถือว่าเป็นไฟดวงเล็กๆ หนึ่งดวงที่จะร่วมเป็นหนึ่งให้เมืองพัทยาสว่างไสวอีกครั้ง สำหรับใครที่ต้องการจะช่วยเหลือก็สามารถติดตามได้ที่เพจชมรมนักดนตรีมืออาชีพเมืองพัทยา และยูทูปชื่อ ชมรมนักดนตรีมืออาชีพเมืองพัทยา หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 080-9666886

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement