เมืองพัทยา มอบข้าวสาร-อาหารแห้ง จำนวน 840 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับประชาชน 7 ชุมชนเมืองพัทยา (มีคลิป)

            (11 มิ.ย.63) ที่ บริเวณหน้าร้านอาหารครัวเซิร์ฟ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา และคณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา ร่วมมอบข้าวสาร อาหารแห้ง จำนวน 840 ชุด ให้กับประชาชน 7 ชุมชนเมืองพัทยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19
            โดยบรรยากาศพบว่ามีกลุ่มประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จาก 7 ชุมชนเมืองพัทยา ประกอบด้วย ชุมชนทัพพระยา ชุมชนวอล์คกิ้งสตรีท ชุมชนวัดชัยมงคล ชุมชนวัดบุณย์กัญจนาราม ชุมชนกอไผ่ ชุมชนชัยพฤกษ์ และชุมชนบ้านหนองพังแคบางส่วน ทั้งนี้ยังได้มอบข้าวสารอาหารแห้งให้กับหมอนวดชายหาดจอมเทียน รวมทั้งสิ้น 840 ชุด ซึ่งสิ่งของที่นำมามอบให้ประชาชนในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย ข้าวสาร 5 กิโลกรัม ครัวเรือนละ 1 ถุง น้ำมันพืช 1 ถุง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและไข่ไก่ 10 ฟอง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา มาจัดระเบียบความเรียบร้อยพร้อมฉีดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อคัดกรองบุคคลที่เข้ามารับแจกสิ่งของในครั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
            น.ส.วาสนา โสภณ ประชาชนชาวชุมชนทัพพระยา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีผู้ใหญ่ใจดีนำข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้ในครั้งนี้ ตั้งแต่มีการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ค้าขายไม่ได้ รายได้ในการเลี้ยงครอบครัวก็มีน้อย สิ่งของที่ได้รับมอบในครั้งนี้ก็จะสามารถเลี้ยงคนในครอบครัวได้ถึง 6 ชีวิต
              ด้านนายสุทัศน์ ครอบตะคุ อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง กล่าวว่า ช่วงที่มีการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ไม่ผู้โดยสารมาใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้างเหมือนเช่นเคย วันหนึ่งๆ วิ่งได้แค่ 2 เที่ยว เที่ยวละ 60 บาท ทำให้รายได้ไม่พอเลี้ยงดูครอบครัว การที่ได้รับมอบข้าวสารอาหารแห้งในครั้งนี้สามารถช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวเป็นอย่างมาก ซึ่งของที่ได้รับในวันนี้ก็จะสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ 7-8 วัน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement