สาวแท็กซี่สหกรณ์เดินรถพัทยาผุดไอเดียสู้โควิด ปรับแผนรับลูกค้าเหมาๆ คนละ 50 บาท รับส่งพัทยาเหนือ กลาง ใต้ เริ่มต้น 2 คน พร้อมรับถึงบ้าน หากกระแสดีพร้อมให้บริการยาว

            (10 มิถุนายน 2563) หลังจากที่สถานการณ์โควิด -19 ระบาดในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา พบว่าส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่เดินทางมาท่องเที่ยว กิจการทุกอย่างถูกระงับ ธุรกิจหลายประเภทถูกระงับ ส่งผลให้เศรษฐกิจได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยา ซึ่งพบว่าธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบเป็นลูกโซ่
              นางสุวะนิท บูรณะกิตติ ผู้ประกอบการแท็กซี่สหกรณ์เดินรถเขาน้อยพัทยา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเดือนแรกที่พบว่ามีการระบาดของเชื้อโควิด-19 เรียกได้ว่าแทบจอดรถอยู่บ้าน ไม่ได้ออกมารับแขกเลย เพราะว่ากลัวการติดเชื้อโควิด-19 และก็ไม่มีลูกค้ากล้าขึ้นด้วย หลังจากที่จอดมา 1 เดือน ก็คิดว่าถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปมันคงไม่ไหวแน่ เพราะค่าผ่อนรถก็ยังต้องผ่อนทุกเดือน จากรายได้ที่ได้วันละ 2,000 บาท ตอนนี้แทบจะไม่มีเหลือเลย ก็เลยมานั่งคิดว่าหากเรายังไม่ปรับแนวทางในการให้บริการ และจะรอแต่เพียงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวตามปกติ ก็ไม่รู้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้น และกลับมาเหมือนเดิมเมื่อไหร่ จึงเกิดปิ๊งไอเดีย กับโปรแกรมเหมาๆ คนละ 50 บาท รับถึงบ้าน วิ่งส่งละแวกพัทยาเหนือ กลาง ใต้ และชายหาดพัทยา เพียงแต่หาผู้ร่วมเดินทาง 2 คน ก็พร้อมที่จะได้รับถึงที่ และส่งถึงที่หมาย ซึ่งได้เริ่มโปรแกรมนี้มาเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา และได้ประชาสัมพันธ์ผ่านทางเฟสบุ๊คของตัวเอง โดยพบว่าที่ผ่านมาพอได้ลูกค้าบ้าง วันละ 400-500 บาท
             ในส่วนของการดูแลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ยังคงเข้มข้น โดยผู้โดยสารทุกคนที่ขึ้นรถจะต้องได้รับการฉีดสเปร์ยแอลกอฮอล์ที่มือให้เรียบร้อย พร้อมแจกหน้ากากอนามัยแก่ผู้โดยสารทุกคนที่ไม่ได้มีหน้ากากอนามัยมา ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์กลับมาดีขึ้น ก็จะจัดโปรแกรมรับส่งเหมาๆ นี้ยาวๆ ต่อไป เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ สนใจเรียกแท็กซี่เหมาๆ สามารถติดต่อได้ที่ 089-0603256

Subscribe
Advertisement