หาดบางแสนในวันจันทร์ แม้เป็นวันหยุดประกอบกิจการร้านค้า เตียงผ้าใบของชายหาดบางแสนตลอดแนว แต่ยังคงมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำ และปูเสื่อนั่งพักผ่อนกันอย่างต่อเนื่อง(มีคลิป)

              เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.63 ที่ชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ในวันจันทร์ซึ่งเป็นวันหยุดของผู้ประกอบกิจการของชายหาดบางแสนตลอดแนว ตั้งแต่หาดบางแสนล่างหรือหาดวอนนภา หาดบางแสน และแหลมแท่น ซึ่งจะห้ามไม่ให้มีการประกอบกิจการค้าขายสินค้าบนพื้นที่ทางสาธารณะบริเวณชายหาดทั้งหมด คือ จะไม่มีการกางร่ม และเก้าอี้ผ้าใบ รวมถึงแผงลอยอาหารใดๆ บนพื้นที่หาดทั้งหมดทุกประเภท แต่พบว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนที่ชายหาดบางแสน แต่จำนวนไม่หนาแน่นเท่าวันเสาร์และวันอาทิตย์ ซึ่งนักท่องเที่ยวยังต้องปฏิบัติตัวตามประกาศของเทศบาลเมืองแสนสุขในการใช้ชายหาดบางแสน คือ ต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในพื้นที่ชายหาด, รักษาระยะห่าง, งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดโดยเด็ดขาด, งดทิ้งขยะลงพื้นที่ชายหาดและพื้นที่สาธารณะ, ห้ามประชาชน นักท่องเที่ยว ทำอาหารและปรุง, ประกอบอาหารทุกชนิดบริเวณชายหาดบางแสนตลอดแนวชายหาดบางแสน
           จากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนกันในวันนี้ กล่าวว่าต้องการเลี่ยงในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ที่จะมีคนมาเที่ยวกันเยอะ ซึ่งพอทราบว่าทางเทศบาลเมืองแสนสุขจะหยุดไม่ให้มีพ่อค้า แม่ค้า รวมถึงเตียงผ้าใบ จึงอยากมาชายหาดบางแสน ในบรรยากาศแบบนี้ ซึ่งก็ชอบเพราะเป็นธรรมชาติดี

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement