สาวฉุนจัด ถูกหลอกใช้ชื่อยืมเงินเพื่อน โร่แจ้งตำรวจ ด้านเพื่อนๆ ถูกหลอกสูญเงินกว่าหมื่นบาท

           เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 8 มิ.ย.63 ที่ สภ.เสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พ.ต.ต.อุทัย อบมาลี สารวัตรเวร สภ.เสม็ด รับแจ้งจากนางวราภรณ์ สอาดรัตน์ อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ว่ามาทำธุรกิจที่ในพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรีว่า ได้มีคนคนร้ายแอบใช้ชื่อตนเอง พร้อมทั้งใช้เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 064-334-6033 โทรไปหาเพื่อนที่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และที่จังหวัดระยอง บอกว่าตนเองประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนโทรศัพท์แตกกระจาย ไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้ แต่ใช้เบอร์โทรศัพท์คู่กรณีโทรมา เพื่อยืมเงินค่ารักษาตัวจากการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เพื่อนคนหนึ่งโอนเงินไปให้ 4,800 บาท และรอบที่สองโอนไปให้อีก 5,000 บาท และมีเพื่อนอีกคนหนึ่งหลงเชื่อโอนไปให้ 500 บาท รวมเป็นเงินที่เพื่อนๆ สูญเสียไปให้กับคนร้ายรายนี้ 10,300 บาท ซึ่งเพื่อนทั้ง 2 คน ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่หมดแล้ว และบอกให้ตนเองมาแจ้งตำรวจว่าตัวเองถูกหลอกใช้ชื่อไปยืมเงิน จึงได้เดินทางมาแจ้งความในครั้งนี้
            นางวราภรณ์กล่าวว่า มาแจ้งความในกรณีที่คนร้ายเอาชื่อของตนไปใช้ยืมเงินเพื่อนๆ โดยอ้างว่าประสบอุบัติเหตุ โดยไม่รู้ว่าคนร้ายเอาชื่อมาจากไหน เพื่อนๆ ที่โอนเงินไปให้ได้แจ้งความหมดแล้ว ส่วนตนเองมายืนยันว่าไม่ได้ประสบอุบัติเหตุ และไม่ได้ยืมเงินเพื่อนๆ และให้ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงให้ด้วย

             ทั้งนี้อยากฝากเตือนถึงผู้ที่ให้ยืมเงิน ควรมีการตรวจสอบให้ชัดเจน ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกหลอกเหมือนกับเพื่อนของตน ทำให้สูญเงินไปจำนวนมาก

Subscribe
Advertisement