ผกก.พัทยา จับมือผู้บริหาร บ.หลักแดนสยาม จำกัด​ โชว์ผัดหมี่โบราณให้ชาวบ้านรับประทาน ตามโครงการ “ตำรวจไทยใจดี ตามสั่งฟรี ไม่ต้องจ่ายตังค์” (มีคลิป)

           ตามที่ สภ.เมืองพัทยา นำโดย พ.ต.อ.เขมรินทร์​ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา​ ได้จัดโครงการ “ตำรวจไทยใจดี ตามสั่งฟรี ไม่ต้องจ่ายตั้งค์” โดยใช้สโลแกนว่า “อิ่มตามสั่ง ตังค์ไม่ต้องจ่าย By สภ.เมืองพัทยา” ซึ่งได้จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับ​ความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทำการปรุงอาหารสุก ใหม่​ สะอาด และถูกสุขลักษณะ โดยประชาชนสามารถดินทางมารับประทานได้ฟรีที่ลานจอดรถหน้า สภ.เมืองพัทยา ทุกวันอังคารและวันศุกร์ ซึ่งโครการนี้ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และภาคเอกชนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด
              สำหรับการจัดกิจกรมในวันนี้​ (9​ มิ.ย.63)​ ถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของโครงการ จึงได้จัด​ขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณภาคเอกชนผู้สนับสนุน ทั้งในส่วนของโครงการ “ตู้ปันสุข” โครงการ “ตำรวจไทย​ ใจดี ตามสั่งฟรี ไม่ต้องจ่ายตั้งค์” รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ของ สภ.เมืองพัทยา โดยในวันนี้ ทาง​ พ.ต.อ.เขมรินทร์​ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา​ ได้ปรุงผัดหมี่โบราณ กับกะเพราไก่ ไข่เจียวไชโป๊​ และได้รับเกียรติจาก​คณะผู้บริหารจากบริษัท หลักแดนสยาม จำกัด​ อาจารย์ศักดา กาญจนวนาวัลย์ ผู้บริหารวิทยาลัยดุสิตธานี คุณอิทธิวัฒน์ วัฒนศาสตร์สาธร ผู้บริหารโรงแรมในเครือฟลิปเปอร์​ ตัวแทนจากภัตตาคารปลาทอง พัทยา คุณนิพิชณ์ เกตุพงษ์พัฒน์ หรือพี่ปุ้ย เมืองจำลอง มาเป็นแขกรับเชิญ ซึ่งได้มาร่วมประกอบอาหารเมนูเด็ด ส่งต่อความสุขให้กับประชาชนอีกด้วย

                 การจัดกิจกรรมตามโครงการนี้ สภ.เมืองพัทยา ได้มีมาตรการในการลดความแออัดที่อาจจะเกิดขึ้นจากการมารอคิวรับประทานอาหารของประชาชน โดยได้จัดให้มีการลงทะเบียนตามคิวเพื่อรับประทานอาหาร วันละ 50-100 คน โดยเมื่อถึงเวลาจะจัดให้นั่งรับประทานอาหารเป็นรอบ รอบละ 10 คน และมีการเว้นระยะห่างในการนั่งรับประทานอย่างเหมาะสม ซึ่งก่อนรับประทานอาหารนั้นทุกคนจะต้องผ่านขั้นตอนในการทำความสะอาดทั่วร่างกายเบื้องต้น ล้างมือให้สะอาด และมีการตรวจอุณหภูมิวัดไข้อีกด้วย
             โดยหลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้ว ให้นำจาน ช้อน ส้อม ไปวาง รวมถึงนำเศษอาหารที่เหลือไปทิ้งไว้ ณ จุดที่จัดเตรียมให้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการล้างทำความสะอาดให้ถูกสุขลักษณะและเก็บขยะไปทิ้งต่อไป
               นอกจากนี้ทางบริษัท หลักแดนสยาม จำกัด ได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง​ให้กับ สภ.เมืองพัทยาเพื่อเป็นทุนในการแบ่งปันน้ำใจตามโครงการ​ “ตู้ปันสุข” กับ​โครงการทำ​อาหารแจกให้ประชาชนได้รับประทานที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโรคโควิด-19 อีกด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement