บางแสนเปิดหาดเต็มรูปแบบ พ่อค้าแม่ค้าพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวและปฏิบัติตามนโยบายภาครัฐ ด้านนายกตุ้ยเผยเตรียมรับมือกับนักท่องเที่ยว หากไม่ให้ความร่วมมืออาจจะปิดอีกรอบ (มีคลิป)

           เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศริมหาดทะเลบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยพบว่าบรรดาพ่อค้า แม่ค้า และผู้ประกอบการเต็นท์ผ้าใบกำลังกางเต็นท์เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังจากมีคำสั่งจากทางเทศบาลเมืองแสนสุขว่าวันศุกร์ที่ 5 มิ.ย.63 จะเปิดหาดบางแสนเต็มรูปแบบกลับเข้าสู่โหมดปกติ แต่ต้องมีมาตรการรับมือกับนักท่องเที่ยวตามที่ทางเทศบาลประกาศไว้
           สอบถามนางสาววันดี ทองชะอา อายุ 61 ปี ผู้ประกอบการเต็นท์ผ้าใบ เปิดเผยว่า ตนต้องปิดร้านตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.โดยไม่มีรายได้จากที่ไหน เพราะตนมีอาชีพเดียวคือค้าขายตามริมชายหาด จึงทำให้รายได้หายไปเยอะมาก ต้องกู้หนี้มาใช้ประทังชีวิต ทั้งต้องเลี้ยงลูกน้องอีก 2 คน จะให้ออกก็สงสาร ต้องยอมให้อยู่ด้วยกัน จนมาวันนี้ตนรู้สึกดีใจที่เทศบาลประกาศให้เปิดขายของได้ตามปกติ แต่งดขายสุราเพื่อทำตามนโยบาย ตนก็ไม่มีปัญหาแถมดีซะอีกเพราะเวลาลูกค้าเมาสุราแล้วพูดยาก ห้ามขายแบบนี้ดีแล้ว และไม่คุ้มกับการโดนจับปรับอีกด้วย
            ทางด้านนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข เปิดเผยว่า จากการที่ประกาศให้หาดทะเลบางแสนเปิดเป็นปกติแบบเต็มรูปแบบนั้น ทางเทศบาลมีมาตรการในการรับมือกับนักท่องเที่ยว โดยการวางกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลเป็นจุดอยู่หลายจุด และจัดระเบียบให้ผู้ประกอบการเต็นท์ในช่วงที่โควิด-19 ยังไม่เป็นปกติ ก็ได้แจ้งให้เว้นระยะห่างตามที่กำหนดให้ และให้ใช้ช้อนกลางทำอาหารสุกเท่านั้นและต้องประชาสัมพันธ์กับลูกค้าที่มานั่งเต็นท์ให้สวมใส่แมสก์ โดยทางเทศบาลจะประกาศเสียงตามสายตลอดทุก ๆ 5-10 นาที

            ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มานั่งเล่นชมวิว ทางเทศบาลก็จัดระยะช่องว่างไม่ให้มีเต็นท์ผ้าใบเป็น 8 ช่วง ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอีกด้วย ส่วนการจราจรที่ติดขัดทางเทศบาลได้ประชุมหารือกับทางตำรวจสถานีตำรวจภูธรแสนสุข โดยการจัดการจราจรให้รถที่เข้ามาจอดริมถนนซ้อนคันได้ 2 เลน หากที่จอดรถเต็มแล้วจอดเลนที่ 3 ให้ตักเตือน และปิดการจราจรทางลงหาดเพื่อไม่ให้การจราจรหนาแน่น โดยให้จอดรถด้านนอก และฝากเตือนนักท่องเที่ยวให้ทำตามกฎของทางเทศบาล คือ งดการขายหรือดื่มสุราและสวมแมสก์ เว้นระยะห่าง รักษาความสะอาด ซึ่งหากพบว่าตักเตือนแล้วไม่มีการทำตาม ยังดื้อรั้น อาจจะประชุมหารือสั่งปิดหาดอีกรอบ ทั้งนี้หวังว่าคงได้ความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวหากอยากมาเที่ยวหาดบางแสนอย่างสวยงาม

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement