คืบหน้า..พ่อค้าของเก่าเจอซากกระดูกคล้ายมนุษย์ คาดถูกเผานั่งยางกลางป่ายูคาลิปตัส

           จากกรณีพ่อค้าของเก่าพบกองเถ้ายางรถยนต์ ถูกเผาไหม้เหลือเพียงลวดและเศษเถ้ายาง ภายในกองยังพบซากกระดูกคล้ายกระดูกมนุษย์จำนวนมาก บริเวณท้ายป่ายูคาลิปตัส ภายในซอยหนองไม้แก่น 17 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าถูกนำพามาเผาไม่ต่ำกว่า 1 เดือน ซึ่งโดยรอบบริเวณยังพบเชือกไนล่อนสีขาว ถุงมือผ้า และขวดน้ำดื่ม โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบหาเบาะแสว่าเป็นโครงกระดูกมนุษย์หรือไม่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
             คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 มิถุนายน 2563 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.หนองปรือ พร้อมกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี และทีมแพทย์โรงพยาบาลบางละมุง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและเก็บหลักฐาน พบเป็นเศษชิ้นส่วนกระดูก เศษซากยางรถบรรทุกที่ถูกเผาจำนวน 2 วง เชือกไนล่อนสีขาว ถุงมือผ้า ขวดน้ำดื่ม และกรองรถยนต์
              ในส่วนของชิ้นส่วนกระดูก วันนี้ได้ทำการส่งให้สถาบันนิติเวชตรวจพิสูจน์ว่าเป็นชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ หรือสัตว์ และหากเป็นชิ้นส่วนมนุษย์จริงก็จะเก็บรายละเอียด และหาเบาะแส โดยใช้วิธีการทางนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนพยานหลักฐานอื่นๆ ทางกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี ได้นำไปตรวจพิสูจน์ เพื่อเก็บรายละเอียดร่องรอยต่อไป
           นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และบริเวณโดยรอบ เบื้องต้นยังไม่พบเบาะแสต้องสงสัยแต่อย่างใด เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่เปลี่ยว และห่างไกลบ้านเรือนประชาชน อีกทั้งยังติดกับถนนหลวงสาย7 ตอน 6 (พัทยา-มาบตาพุด) ซึ่งเพิ่งจะเปิดใช้งานได้เพียงไม่นาน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากมีบุคคลสูญหาย ให้มาแจ้งได้ที่ สภ.หนองปรือ อีกทั้งเจ้าหน้าที่จะทำการประสานไปยังตำรวจ สภ.ใกล้เคียง และตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อติดตามหาเบาะแสบุคคลสูญหายต่อไป

Subscribe
Advertisement