รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เคาะประตูบ้านแจกถุงยังชีพให้ผู้ป่วยติดเตียงที่หมดโอกาสไปรับแจกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบผลกระทบโควิด-19 (มีคลิป)

            (7 มิ.ย.63) พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ให้ข้อมูลว่าได้ร่วมกับคณะกรรมการชุมชนซอยกอไผ่ทำการสำรวจประชาชนในชุมชนว่ามีรายใดที่ไม่สามารถเดินทางไปรับแจกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบผลกระทบการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามสถานที่ต่าง ๆ และได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือได้ โดยเน้นไปยังกลุ่มผู้สูงอายุที่เป็นคนไข้ติดเตียง
            จากนั้น จึงได้จัดถุงยังชีพเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และสิ่งจำเป็นเบื้องต้น เดินทางลงพื้นที่นำถุงยังชีพไปมอบให้ประชาชนซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้านพัก รวมกว่า 10 หลังคาเรือน ซึ่งหากบ้านหลังใดตามที่สำรวจมา ปิดบ้าน ก็จะนำถุงยังชีพไปฝากไว้ที่ทำการชุมชนซอยกอไผ่ ก่อนติดต่อญาติให้ไปรับเองหรือสะดวกจะให้คณะกรรมการชุมชนนำไปส่งที่บ้านก็ได้
            รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เผยด้วยว่า การเดินทางไปมอบถุงยังชีพให้ผู้ป่วยติดเตียงดังกล่าวได้จัดขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งมองว่ากลุ่มผู้สูงอายุที่ป่วยติดเตียงไม่สามารถออกไปรับแจกสิ่งของได้ ทำให้เกิดความไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพในครอบครัว จึงร่วมกับทางชุมชนจัดแจกถุงยังชีพให้ผู้ป่วยติดเตียงเพื่อช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement