โจรแสบ! ขโมยตัดสายไฟส่องสว่างข้างถนนชากแง้วมุ่งหน้าถนนสาย 331 ทำชาวบ้านเดือดร้อนถนนมืดสนิท เกิดอุบัติเหตุมีคนตายมาแล้วหลายราย

            (5 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายทัศน์พัฒน์ มาลีวงษ์ อายุ 43 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมชาวบ้าน ว่า ที่บริเวณถนนสายชากแง้วมุ่งหน้าถนนสาย 331 ม.10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่เป็นสะพานตัดถนนสายมอเตอร์เวย์ เส้นระหว่างเส้นทางถนนสายชากแง้วมุ่งหน้าถนนสาย 331 ตรวจสอบที่บริเวณเสาไฟริมทางพบร่องรอยการใช้ของมีคมฟันสับลงที่บริเวณสายไฟฟ้าที่ส่งกระแสไฟใช้ในระบบแสงสว่างไฟฟ้าริมทางถนน
โดยพบว่ามีร่องรอยการใช้ของมีคมเหมือนร่องรอยใช้ขวานสับลงไปหลายครั้งจนขาด และพบว่าสายทองเหลืองที่ซุกอยู่ในสายไฟฟ้าได้ถูกตัดดึงขาดหายไป ซึ่งมีความเสียหายจำนวนหลายจุด ยาวประมาณ 3-5 กิโลเมตร ทั้งสองข้างทางของถนน ซึ่งถนนสายดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดใช้ถนนสายนี้เป็นจำนวนมาก เพราะเป็นถนนไปแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของเมืองพัทยา เช่น สวนนงนุชพัทยา วัดญาณสังวราราม และตลาดจีนชากแง้ว ตีมูลค่าความเสียหายเป็นเงินไม่ต่ำกว่าสิบล้านบาท ทั้งนี้ยังพบว่าถนนสายนี้ไม่มีป้ายบอกทาง ไม่มีไฟกระพริบบอกทางสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน เกิดอุบัติเหตุชนเสาไฟฟ้ามาแล้วหลายครั้ง บางครั้งถึงกับเสียชีวิต ล่าสุดค่ำคืนที่ผ่านมามีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มากัน 2 คน ชนป้ายข้างทาง บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย ก่อนหน้านี้ก็รถยนต์ชนป้ายเสียชีวิต
             นายทัศน์พัฒน์ มาลีวงษ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ตอนนี้ความเดือดร้อนของผู้ใช้รถใช้ถนนในยามค่ำคืน คือไม่มีไฟฟ้าใช้ ไม่มีที่ส่องแสงสว่างได้ชัด ไฟฟ้าส่องสว่างดับ เนื่องจากสายไฟฟ้าถูกขโมย ฝากให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนยามค่ำคืนที่ถนนสายนี้ระวังภัยมากยิ่งขึ้น ตนเองต้องออกตรวจในช่วงดึกของทุกวัน อยากให้ตำรวจในพื้นที่ช่วยออกตรวจสอบมากกว่านี้ และอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยลงมาดำเนินการติดไฟส่องแสงสว่างให้กับผู้ใช้ถนนด้วย
             แต่อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่ากลุ่มโจรขโมยมีความชำนาญ ไม่เกรงกลัวว่าจะโดนไฟฟ้าแรงสูงช็อตได้ เพราะหากใช้ของมีดคมฟันลงไปหากไม่รู้ทิศทางไฟฟ้าก็จะถูกไฟฟ้าดูดได้ แต่นี่ฟันลงไปไม่เคยถูกไฟฟ้าดูด ถือว่าต้องเป็นโจรที่มีความรู้เรื่องไฟฟ้าพอสมควร อยากขอเตือนไว้ว่าผู้ที่จะเอาทรัพย์สินของทางรัฐนั้น หากถูกจับได้จะโดนโทษทั้งจำทั้งปรับอย่างรุนแรง และที่สำคัญกลุ่มโจรเหล่านี้จะสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้าน และคนใช้รถใช้ถนนอีกด้วย หากกลางคืนจุดที่ถูกตัดไป หากประชาชนไม่รู้เกิดเดินพลาดไปเหยียบก็จะถูกไฟฟ้าดูดได้ จึงขอเตือนให้ประชาชน แม้กระทั่งคนที่จูงวัวชน หากเดินจูงวัวชนริมถนนโปรดระมัดระวังด้วย

Subscribe
Advertisement