สภ.เมืองพัทยาเตรียมคุมเข้ม 3 มาตรการรองรับประชาชนและนักท่องเทียวพักผ่อนชายหาด ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่ออำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

              (5 มิ.ย.63) พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางพักผ่อนบริเวณชายหาดพื้นที่เมืองพัทยาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ว่า หลังจากที่เมืองพัทยาได้มีการล็อคดาวน์เมืองพัทยาและมีการปิดพื้นที่ชายหาดในช่วงระยะเวลาหนึ่ง และเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมาทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเป็นประธานคณะกรรมการฯ ได้มีประกาศผ่อนปรน ระยะที่ 3 ในการเปิดถสานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆรวมถึงชายหาดทุกแห่ง ซึ่งในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ถือเป็นสัปดาห์แรกหลังมีการเปิดชายหาดให้ประชาชนสามารถพักผ่อน เล่นน้ำ และอาบแดดได้

             ทั้งนี้ พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้มีการเตรียมการรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักผ่อนบริเวณชายหาด 3 ด้านด้วยกันคือ 1. ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ชุดปฏิบัติการพิเศษ และชุดเคลื่อนที่เร็ว เพิ่มตามบริเวณชายหาดและสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประชาชนอยู่กันเป็นจำนวนมาก 2. ด้านการจราจร ได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตามแยก พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วในการอำนวยความสะดวก ตรวจสอบสภาพการจราจรบนท้องถนน ซึ่งหากพบมีการจราจรหนาแน่นก็จะคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งยังได้มีการประสานรถยก ประจำ 2 จุด คือ ที่ชายหาดพัทยาและชายหาดจอมเทียน หากมีรถเสียก็จะดำเนินการเข้าช่วยเหลือทันที พร้อมทั้งได้มีการจัดเส้นทางเลี่ยง ทางเบี่ยง ทางสำรอง และเส้นทางฉุกเฉินสำหรับรถพยาบาล ในกรณีที่มีผู้ป่วยและประชาชนที่ไม่มีความประสงค์จะเข้ามายังพื้นที่เมืองพัทยา ทั้งนี้อยากจะสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าใจว่าด้วยพื้นที่เมืองพัทยานั้นมีพื้นที่จำกัด หากมีรถเข้ามาเป็นจำนวนมากจะส่งผลทำให้การจราจรหนาแน่น ทางเจ้าหน้าที่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนเส้นทางในการเดินรถในช่วงที่มีการจราจรหนาแน่นในบ้างช่วงเวลา เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในกับประชาชนและนักท่องเที่ยว และ 3. ในด้านมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้มีการประสานทางอำเภอบางละมุง และเมืองพัทยา ในการจัดชุดประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ประกอบการ ร้านค้า และร่มเตียง บริเวณชายหาดให้ยึดถือปฏิบัติตามาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19
             สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า ทั้งนี้อยากจะให้พี่น้องประชาชนได้เชื่อมั่นและมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่จะคอยอำนวยความสะดวกและดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลัง ซึ่งหากมีประชาชนเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก การจราจรอาจจะติดขัดบ้าง อยากจะให้ทุกคนใจเย็นและรักษาวินัยจราจรอย่างเคร่งครัด ลำพังกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ซึ่งหากประชาชนไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบก็จะส่งผลให้การจราจรติดขัดได้

Subscribe
Advertisement