ผบช.ภ.2 เปิดอบรมยิงปืนระบบต่อสู้ในสถานการณ์จำลอง ตำรวจภูธรภาค 2 ประจำปี 63 (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2563 ที่สนามยิงปืนแบทเทิลเม้าท์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มเเย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (ผบช.ภ.2) เป็นประธานเปิดโครงการอบรมยิงปืนระบบต่อสู้ในสถานการณ์จำลอง ตำรวจภูธรภาค 2 ประจำปี 2563 (ครูต้นแบบ) โดยมีตำรวจในสังกัดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และตำรวจในสังกัดกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 รวม 40 นาย เข้าร่วมฝึกอบรมในครั้งนี้
             พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มเเย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (ผบช.ภ.2) กล่าวว่า เนื่องด้วยปัจจุบันปัญหาอาชญากรรมได้เริ่มมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นทุกวัน และเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้า ตำรวจไม่สามารถเข้าระงับเหตุและควบคุมสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยุทธวิธีตำรวจยังไม่ครอบคลุมถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เครื่องมือที่ใช้ไม่สอดคล้องกับเหตุการณ์ รวมไปถึงการขาดการฝึกอบรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง วันนี้จึงได้จัดการฝึกอบรมขึ้น
            สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้เพื่อให้ตำรวจมีความรู้ ความเข้าใจ มีความชำนาญ เพิ่มทักษะ และสร้างความได้เปรียบในการใช้อาวุธปืนระบบต่อสู้ป้องกันตัวในสถานการณ์จริงภายใต้สภาวะความกดดันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง และเสริมสร้างความสัมพันธ์ในการทำงานเป็นทีม และสามารถนำความรู้และทักษะที่ได้รับ ไปถ่ายทอดให้กับตำรวจในสังกัดได้ ทั้งนี้การฝึกอบรมโครงการอบรมยิงปืนระบบต่อสู้ในสถานการณ์จำลอง ตำรวจภูธรภาค 2 ประจำปี 2563 (ครูต้นแบบ) จัดขึ้นเป็น 2 วัน ระหว่างวันที่ 4-5 มิถุนายน 2563

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement