นักท่องเที่ยวทะลัก! แน่นหาดบางแสน ทั้งที่ยังจัดไม่เต็มรูปแบบ ไม่มีเตียงผ้าใบ และผู้ประกอบการอาหาร ทำการจราจรติดยาว เจ้าหน้าที่ต้องออกมาเตือนการเว้นระยะห่าง รวมถึงอำนวยความสะดวกด้านการจราจร (มีคลิป)

            เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.63 ที่บริเวณชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้เกิดการจราจรติดขัดยาวกว่า 2 กิโลเมตร ในเส้นถนนสายล่าง หรือสายลงชายหาด เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุด ในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี หลังจากมีการเปิดหาดบางแสนอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563 และมีการจัดระเบียบใหม่ ในรูปแบบ “บางแสน New normal” ทำให้ในวันนี้ยังไม่มีเตียงผ้าใบ และผู้ประกอบการขายอาหาร ทำให้นักท่องเที่ยวต่างนำอาหารมานั่งแบบปูเสื่อแทน และลงเล่นน้ำทะเลกันเป็นจำนวนมาก ตลอดชายหาดกว่า 5,000 คน โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองแสนสุข รวมถึงกู้ชีพทางทะเลฉลามขาว ต้องลงพื้นที่ออกมาเตือนการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันลดความแออัด ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด – 19 หลังจังหวัดชลบุรีไม่พบผู้ป่วยสะสมมาจำนวน 40 วันแล้ว รวมถึงอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และกำชับไม่ให้มีการดื่มเครื่องที่มีแอลกอฮอล์ ในพื้นที่ชายหาดอย่างเด็ดขาด
           ด้านทางนายกิตติพงษ์ ไตรบุญ กู้ชีพทางทะเลฉลามขาว เปิดเผยว่า จะมีการเปิดอย่างเป็นทางการ โดยมีพ่อค้าแม่ค้า มาจำหน่ายอาหารทะเล ในวันศุกร์ที่ 5 มิถุนายนนี้ โดยในวันนี้คนมาเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเหนื่อยเพิ่มขึ้น ในการเดินประชาสัมพันธ์การลงเล่นน้ำ และการระมัดระวังการไปสัมผัสสัตว์ทะเลที่มีพิษ พร้อมทั้งห้ามไม่ให้มีการจำหน่าย หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในพื้นที่ชายหาด โดยทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้มีการปิดป้ายเตือนตลอดแนวชายหาด หลังจากนั้นก็จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง นอกจากนี้ยังต้องคอยเฝ้าระวังในเรื่องเด็กพลัดหลงอีกด้วย
           ด้านนางสาวจุฑารัตน์ แสนสุข อายุ 24 ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจ หลังจากทราบว่าชายหาดบางแสนเปิดแล้ว ก็ได้เดินทางมาจากโคราช พร้อมกับทางครอบครัว 6 -7 คน เพื่อมาพักผ่อน เนื่องจากมีเพื่อนพักอยู่ที่จังหวัดชลบุรีด้วย แต่ก็อยากฝากเตือนให้มีการเซฟตัวเอง ในการเว้นระยะห่าง และควรใส่แมสก์มาด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement