เทศบาลตำบลหนองปลาไหล ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ ปรับปรุงภูมทัศน์ คืนธรรมชาติให้เขาเอสอาร์ พร้อมแจกถุงยังชีพแก่ผู้ยากไร้

            (2 มิถุนายน 2563) ที่เขาเอสอาร์ หมู่ที่ 4 ตำบลหนองปลาไหล นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานในการเปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2563

           โดยในวันนี้พบว่ามีในส่วนของนักการเมือง นักการเมืองท้องถิ่น ข้าราชการ เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เป็นจำนวนมาก อาทิ นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.พัทยา พ.ต.อ.อภิชนันท์ วัฒนวรางกูล ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ เข้าร่วมกิจกรรม
            สำหรับกิจกรรมในวันนี้มีเหล่าบรรดาจิตอาสาพระราชทานได้ร่วมกันทำกิจกรรมเราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ กันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้หลังถวายความจงรักภักดีต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวเสร็จสิ้น จิตอาสาต่างพร้อมใจกัน ปรับปรุงภูมิทัศน์ ด้วยการปลูกต้นไม้จำนวนกว่า 100 ต้น จนเต็มพื้นที่ เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกในการดูแลสิ่งอันเป็นสาธารณะต่างๆ และคืนความสมบูรณ์ให้กับธรรมชาติ ซึ่งพื้นที่เขาเอสอาร์นั้นถือว่าเป็นต้นน้ำของตำบลหนองปลาไหล เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติที่ใหญ่อีกแหล่งหนึ่งของตำบลหนองปลาไหล ที่หล่อเลี้ยงชาวบ้านมาอย่างยาวนาน ดังนั้นการรักษาผืนป่าเขาเอสอาร์ จึงต้องเป็นสิ่งที่พี่น้องตำบลหนองปลาไหลต้องร่วมด้วยช่วยกัน นอกจากร่วมกันปลูกต้นไม้แล้ว จากนี้ไปก็ต้องร่วมกันดูแลร่วมกันอีกด้วย
             นอกจากกิจกรรมการปลูกป่าแล้ว ในวันนี้ยังได้มีการแจกถุงยังชีพแก่ชาวบ้านที่ยากไร้และเดือดร้อน โดยพบว่ามีผู้ยากไร้กว่า 50 คน เข้าร่วมรับมอบถุงยังชีพในวันนี้ จากนั้นทางผู้จัดยังได้เตรียมหนังสติ๊กให้กับจิตอาสาร่วมกันยิงเม็ดมะขาม และเม็ดมะค่า เข้าไปในป่าลึกที่ผู้ร่วมงานไม่สามารถเดินเข้าไปได้อีกด้วย ซึ่งเม็ดมะขามและเม็ดมะค่าสามารถขึ้นได้ง่ายในสถานที่ชื้นและไม่ต้องดูแลมาก ซ้ำยังมีความทนทานในสภาวะอากาศทุกประเภท ในวันนี้ทางเทศบาลตำบลหนองปลาไหลจึงได้เตรียมเม็ดมะขามและเม็ดมะค่าให้ทุกคนร่วมกัน ยิงเข้าป่าเพื่อเสริมความสมบูรณ์ให้กับเขาเอสอาร์ต่อไป บรรยากาศในวันนี้พบว่าได้รับความร่วมมือจากแหล่าบรรดาจิตอาสาเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

Subscribe
Advertisement