สภ.หนองปรือ จัดโครงการคาราวานปันสุข เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพถึงหน้าบ้านให้ประชาชนผู้ยากไร้ ด้อยโอกาส

              (2 มิ.ย.63) ที่ สภ.หนองปรือ พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผู้กำกับการสถานีตำรวจหนองปรือ เป็นประธานปล่อยคาราวานรถนำเครื่องอุปโภค บริโภค ไปมอบให้กับประชาชนผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ในโครงการคาราวานปันสุข โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองปรือ และเจ้าหน้าที่จิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง
             พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ กล่าวว่า สำหรับโครงการคาราวานปันสุข จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี 3 มิถุนายน อีกทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 2 และตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้มีนโยบายให้สถานีตำรวจทุกสถานีดำเนินโครงการ รับอาหารอาหารฟรี และโครงการตู้ปันน้ำใจ สู้ภัยด้วยกัน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19
               ซึ่งการดำเนินการที่ผ่านมา สภ.หนองปรือ ได้ร่วมกับเทศบาลเมืองหนองปรือ ดำเนินตามโครงการดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 รวมระยะเวลา 42 วัน โดยมีภาคเอกชนร่วมสนับสนุนการดำเนินโครงการ ซึ่งมีประชาชนเข้ารับสิ่งของประมาณ 20,000 คน ทั้งนี้ตำรวจภูธรภาค 2 ได้เห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เนื่องจากมีประชาชนบางส่วนที่ได้รับความเดือดร้อนแต่ไม่สามารถเดินทางมารับสิ่งของบริจาคได้ จึงมีแนวคิดจัดโครงการคาราวานปันสุข โดย สภ.หนองปรือได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกปฏิบัติหน้าที่สำรวจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ร่วมกับผู้นำชุมชน เพื่อสอบถามข้อมูลครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนและมีความยากลำบากในการเดินทาง เพื่อนำสิ่งของที่ได้รับจากการบริจาคไปส่งมอบให้ถึงที่พักอาศัย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเบื้องต้น พร้อมสอบถามความต้องการในแต่ละครัวเรือนในเรื่องความเป็นอยู่สิ่งของที่ต้องการ ทั้งนี้พบว่าหลายครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ ทาง สภ.หนองปรือจึงได้มีการจัดหาซื้อไฟฉาย เพื่อให้มีแสงสว่างในการดำรงชีวิตในแต่ละวันได้

             ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับโครงการคาราวานปันสุข ได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกเป็น 5 สาย ลงไปตามชุมชน หมู่บ้านที่ห่างไกลความเจริญ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.หนองปรือ เพื่อมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร หน้ากากอนามัย เจลจ้างมือ และสิ่งของจำเป็นให้กับครัวเรือนที่ขาดแคลน อาทิ ไฟฉาย มุ้ง จำนวนทั้งสิ้น 22 ครัวเรือน ทั้งนี้จะมีการจัดโครงการดังกล่าวไปจึงถึงวันที่ 31 มิถุนายน 2563
              ด้านนายไสว เงางาม หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับสิ่งของจากโครงการคาราวานปันสุข กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับโอกาสแบบนี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ไม่เคยได้รับสิ่งของบริจาคแต่อย่างใด ด้วยไม่เคยทราบข่าวเพราะอยู่ห่างไกลความเจริญ ไม่มียานหนะเดินทางไปรับ การได้รับสิ่งของบริจาคในครั้งนี้รู้สึกตื้นตันใจแบบพูดไม่ออก ไม่คิดว่าจะมีโอกาสแบบนี้เหมือนกับครอบครัวอื่น ๆ

Subscribe
Advertisement