ผกก.บางละมุงสั่งสอบชุดสืบสวน จับผัวเมียพัวพันยาเสพติดรีดเงินเพื่อแลกอิสรภาพ ชี้เจ้าทุกข์ต้องแจ้งความเอาผิด หากพบผิดจริงจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

            จากกรณีนายไชยยศ ไชยพฤกษ์ นายกเทศมนตรีตำบลอุ่มเม้า จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวไลฟ์สดโจมตี พร้อมเผยแพร่พฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของข้าราชการตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางละมุง ทำนองเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ไปดำเนินการจับกุมตัวสองผัวเมีย คือ นายชัยวัฒน์ หรือตั๋น มยุโรวาท อายุ 50 ปี และ น.ส.ดวงแก้วธิดา หรือแอน ขวาอุ่นหล้า อายุ 42 ปี ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับยาเสพติด นำมารีดเอาทรัพย์สินเพื่อแลกอิสรภาพ จนทำให้มีผู้คนเข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันต่าง ๆ นา ๆ
            ความคืบหน้าล่าสุด เย็นวันนี้ 2 มิ.ย.63 พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ว่าหลังจากทราบเรื่องก็ไม่สบายใจและก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาทันที โดยแต่งตั้งให้ พ.ต.ท.ณัฐกร มงคลมหา รอง ผกก.ป. สภ.บางละมุง เป็นประธานกรรมการในการสืบสวนข้อเท็จจริง เพื่อหาข้อเท็จจริงว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นมาอย่างไร
             อย่างไรก็ดี จึงอยากขอความร่วมมือผู้เสียหาย เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีได้ที่ สภ.บางละมุงได้ตลอดเวลา ไม่ต้องเกรงกลัวอะไรทั้งสิน โดยรับปากว่าจะดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่ตัวผู้เสียหายเอง พร้อมจะให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ ซึ่งเรื่องกรณีดังกล่าวตั้งแต่มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าสถานีตำรวจนั้นยังไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเลย

               แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่านายชัยวัฒน์ หรือตั๋น เคยมีประวัติถูกจับกุม ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน และครอบครองยาเสพติด ในท้องที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ส่วน น.ส.ดวงแก้วธิดา หรือแอน เคยถูกจับกุมคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว 4 ครั้ง และเตร็ดเตร่ค้าประเวณี 1 ครั้ง ในท้องที่ สภ.เมืองพัทยา

Subscribe
Advertisement